Argentina về nước, Đại bàng xanh sẽ đoạt vé đi tiếp?

Thứ Ba, 26/06/2018, 10:08

Bảng D đang là một trong những bảng đấu có cục diện khó lường nhất. Ngoài tấm đầu tiên đã thuộc về Croatia, 3 đội tuyển còn lại gồm Argentina (1 điểm), Iceland (1 điểm) và Nigeria (3 điểm) đều có thể phải trở về nước sau loạt trận cuối cùng.


Đội đang chịu thất thế nhất bảng D chính là Argentina của siêu sao Messi. Với việc chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên, họ buộc phải thắng Nigeria trong trận đấu cuối diễn ra vào lúc 1h ngày 27-6 (giờ Việt Nam).

Thậm chí, Messi và các đồng đội buộc phải thắng đậm đối phương trong trường hợp Iceland hòa Croatia để phòng trường hợp phải tính đến hệ số bàn thắng – bại.

Về phần mình, Nigeria đang nắm lợi thế hơn đội bóng Nam Mỹ khi họ đã sở hữu 3 điểm. Chỉ cần cầm hòa Argentina ở trận đấu cuối là đại diện của châu Phi sẽ giành tấm vé đi tiếp nếu như Croatia thắng, hòa hoặc thua Iceland dưới 3 bàn.

Gánh nặng đang đè nặng lên đôi chân của Messi và các đồng đội.

Trong trường hợp Iceland thắng Croatia với cách biệt 3 bàn trở lên, cánh của đi tiếp sẽ chỉ mở ra nếu như Nigeria có chiến thắng trước Argentina. Nghĩa là quyền tự quyết đang hoàn toàn nằm trong tay những chú Đại bàng xanh.

Cơ hội cuối cùng vẫn giành cho Iceland nếu như họ có thể thắng Croatia nếu như Argentina thắng Nigeria và thua Iceland về hiệu số bàn thắng thua. Khi ấy Croatia sẽ cùng có 4 điểm bằng Argentina và hơn Nigeria 1 điểm.

Tuy vậy, sau khi thua đậm Croatia đến 3-0, nội bộ đội tuyển Argentia đang bất hòa sâu sắc. Nhiều cầu thủ ngang nhiên chống lại HLV trưởng, cô lập và yêu cầu ông này từ trước.

Đại bàng xanh Nigeria đang rất khát khao chiến thắng.

Vì vậy, bước vào trận đấu quan trọng với Nigeria, gánh nặng tâm lý đang đè cả lên đôi chân của Messi và các đồng đội. Và với những gì đã xảy ra trong trận thua Croatia, không nhiều người nghĩ rằng các cầu thủ Argentina là những người có thể chịu đựng tốt và vượt qua được áp lực.

Bên phía Nigeria, những chú đại bàng xanh đang có tinh thần và tâm lý khá tốt khi họ nắm trong tay quyền tự quyết của mình. Với lối chơi phóng khoáng và giàu thể lực, đại diện đến từ châu Phi khẳng định, họ đang hội đủ các yếu tố để sẵn sàng giành vé vào chơi ở vòng 16 đội.

Một thông tin bên lề đáng chú ý là Argentina và Nigeria đã từng gặp nhau 3 trận ở 3 kỳ World Cup (2002, 2010 và 2014) với thành tích toàn thắng nghiêng về đội tuyển Argentina.

Bên cạnh đó, nếu tính cả các trận ngoài World Cup, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 7 lần trong quá khứ, trong đó Argentina thắng 4 trận, thua 2 trận và hòa 1 trận. Và đây là cơ hội để Nigeria nâng cao thành tích đối đầu với đội bóng Nam Mỹ.

Dự đoán: Argentina – Nigeria: 1-2

Đội hình dự kiến

Nigeria: Uzoho, Omeruo, Troost-Ekong, Balogun, Moses, Etebo, Mikel, Ndidi, Idowu, Musa, Iheanacho.

Argentina: Guzman; Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Mascherano, Perez, Lo Celso, Messi, Di Maria, Aguero


Cảnh Vũ
.
.
.