Dụ dỗ, lừa bán người yêu qua biên giới

Chủ Nhật, 03/01/2016, 15:41
Tỉnh rủ Đ sang Trung Quốc làm thuê với thu nhập cao, hứa hẹn sẽ lấy Đ làm vợ rồi cùng làm ăn, sinh sống ở nơi đất khách quê người. Chẳng mảy may nghĩ đến dã tâm của gã người yêu, cô gái vùng cao đã đồng ý sang Trung Quốc cùng với Tỉnh.

Vào hồi 12h00’ ngày 31-12- 2015, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu, làm nhiệm vụ tại khu vực gần mốc 107 về phía thượng lưu suối Bá Kết, thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai),  phát hiện 2 công dân Việt Nam đang tìm cách xuất cảnh sang Trung Quốc.

Hai đối tượng gồm là Vàng A Tỉnh (22 tuổi) và Vàng Thị Đ, cùng trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) được đưa về trụ sở, từ đây một vụ mua bán trẻ em được làm rõ.

Lực lượng bộ đội biên phòng bắt giữ đối tượng Tỉnh .

 Theo lời khai của Tỉnh thì đầu tháng 12-2015, Tỉnh sang nhà chị gái ( hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc) chơi. Trong quá trình ở đây, Tỉnh quen một người đàn ông Trung Quốc, qua trao đổi người này bảo Tỉnh về Việt Nam tìm phụ nữ lừa đưa sang Trung Quốc bán, sẽ được trả công  5000 NDT/1 người. Vì hám lời, Tỉnh đồng ý.

 Trước khi về Việt Nam, người đàn ông Trung Quốc đã đưa cho Tỉnh 300 NDT cùng 1 chiếc điện thoại di động để đặt cọc... Sau khi về Việt Nam, Tỉnh ráo riết tìm người nhưng quá khó khăn. Trong lúc bí bách, Tỉnh đã nghĩ đến việc lừa bán bạn gái của anh ta là Vàng Thị Đ, sang Trung Quốc. Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Tỉnh đã có 1 vợ và hai con còn Vàng Thị Đ là người yêu của Tỉnh thì không được đi học không biết chữ, và cũng không biết nói tiếng phổ thông. Tỉnh quen nạn nhân Đ khoảng một năm trở về trước.

Để tránh bị phát hiện, Tỉnh rủ Đ sang Trung Quốc làm thuê với thu nhập cao, hứa hẹn sẽ lấy Đ làm vợ rồi cùng làm ăn, sinh sống ở nơi đất khách quê người. Chẳng mảy may nghĩ đến dã tâm của gã người yêu, cô gái vùng cao đã đồng ý sang Trung Quốc cùng với Tỉnh.

Đúng hẹn, ngày 29-12-2015, Tỉnh và Đ đi xe máy từ xã Tà Tổng, huyện Mường Tè về Lào Cai. Sáng 30-12-2015, Tỉnh và Đ cùng đến xã Giang Ma, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Để có tiền chi phí, Tỉnh đã chiếc cắm xe máy lấy 700.000 đồng.

Ngày 31-12- 2015, Tỉnh và Đ bắt xe ô tô về thành phố Lào Cai và đi vào khu vực biên giới xã Bản Lầu. Khi Tỉnh và Đ đang chuẩn bị tìm đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc thì bị lực lượng của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện, bắt giữ.

Quá trình đấu tranh, đến ngày 3-1, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã bàn giao đối tượng và tang vật đến Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ.

X.M.
.
.
.