Đòi tiền không được, phóng hỏa đốt nhà vợ cũ

Thứ Tư, 28/10/2015, 17:23
Đến nhà vợ cũ đòi tiền không được, Đặng Thanh Sang đổ dầu phóng hỏa thiêu rụi ngôi nhà của chị này...

Hôm nay, 28/10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên phạt Đặng Thanh Sang (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) 7 năm tù (giảm 2 năm so với án sơ thẩm) về tội "giết người"; tổng hợp hình phạt với tội "hủy hoại tài sản", bị cáo phải chấp hành hình phạt là 7 năm 10 tháng tù.

Theo án sơ thẩm: Sang và chị L.T.L. từng là vợ chồng nhưng đã được tòa án giải quyết cho ly hôn từ năm 2003 nhưng chưa chia tài sản (do hai bên chưa có yêu cầu).

Bị cáo Sang tại tòa. 

Sau khi ly hôn, Sang ra ở riêng nhưng thỉnh thoảng vẫn về nhà ăn cơm chung với mẹ con chị L. ở khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Trưa ngày 13/2/2014, Sang đến nhà chị L. ăn cơm, sau đó xảy ra mâu thuẫn về khoản nợ 20 triệu đồng Sang mượn giùm chị L. trước đó nhưng chị L chưa trả.

Sang lấy ổ khóa khóa cổng rào rồi đạp đổ 2 can dầu đang để ở sân rồi tẩm dầu vào khăn đốt ném về phía chị L. Khi lửa bùng cháy, mẹ con chị L cùng người hàng xóm phải trèo tường để thoát ra ngoài.

Lúc này, Sang hối hận liền dập lửa nhưng không kịp. Toàn bộ tài sản trong nhà chị L (được xác định là tài sản chung của chị L và Sang) trị giá 187 triệu đồng đã bị cháy thành than.

H.Anh
.
.
.