Điều tra bổ sung vụ lừa đảo “không đi làm vẫn được trả lương”

Thứ Ba, 29/03/2016, 20:27
Ngày 29/3, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Ngô Lê Thị Thủy (29 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Như báo CAND đã thông tin, Ngô Lê Thị Thủy là nhân viên Xí nghiệp môi trường huyện Hòa Vang (thuộc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng). Biết một số trường hợp có nhu cầu tìm kiếm việc làm, Thủy tự nhận mình có quan hệ rộng và thân thiết với nhiều cán bộ lãnh đạo nên có thể “chạy việc” vào các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, với số tiền từ vài chục triệu đến 400 triệu đồng, tuỳ vị trí công việc.

Một thời gian dài không thấy được gọi đi làm, các nạn nhân thúc giục thì Thủy gửi một khoản tiền nhỏ gọi là tiền lương vào tài khoản của người xin việc và bảo những vị trí mà Thủy giới thiệu không cần đi làm vẫn được trả lương “cơ bản” để nạn nhân yên tâm.

Ngô Lê Thị Thuỷ tại phiên xét xử.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2013 đến tháng 10/2014, nên Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều bị hại là hơn 2,6 tỷ đồng. Với số tiền chiếm đoạt này, Thủy sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân, mua một lô đất ở huyện Hòa Vang. Sau khi sự việc vỡ lỡ, Thủy và gia đình đã khắc phục cho các bị hại 350 triệu đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) đã kê biên số tiền 161 triệu đồng và 1 lô đất mang tên Thủy và chồng Thủy.

Tại phiên tòa, Thủy khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, xuất hiện tình tiết mới về sự liên can của em chồng Thủy là đồng phạm trong vụ án này. Vì vậy, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ cho Viện kiếm soát Đà Nẵng để điều tra bổ sung.

Thân Lai
.
.
.