Lừa đảo xin việc chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 22/09/2015, 16:49
Chiều 22/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã đấu tranh, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngô Lê Thị Thủy (28 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Thủy đã mạo nhận có quan hệ rộng để nhận tiền chạy việc vào các đơn vị công an, các bệnh viện và vào Cty Môi trường đô thị Đà Nẵng.

Đối tượng Ngô Lê Thị Thủy

Qua sự giới thiệu của người quen, một số người dân ở Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình đã gặp Thủy nhờ chạy việc cho con cháu. Thủy ra giá từ 50-80 triệu đồng nếu xin vào làm kế toán tại Cty Môi trường đô thị, từ 120-140 triệu đồng để xin việc tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, từ 300-400 triệu đồng để xin vào các cơ quan, đơn vị thuộc ngành công an...

Khi chờ đợi lâu vẫn chưa thấy được gọi đi làm, các nạn nhân thúc giục thì Thủy bảo những vị trí mà tuyển dụng do Thủy giới thiệu không cần đi làm vẫn được trả lương. Sau đó hàng tháng, Thủy gửi một khoản tiền nhỏ gọi là tiền lương vào tài khoản của người xin việc.

Tổng cộng, Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt của 13 trường hợp với số tiền 2,21 tỷ đồng. Đối tượng dùng một phần nhỏ trong số này để “trả lương” cho các nạn nhân. Đầu năm 2015, khi các nạn nhân bắt đầu sinh nghi và thường xuyên tới nhà hối thúc việc làm, Ngô Lê Thị Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Mới đây, đối tượng đã bị Công an quận Cẩm Lệ bắt giữ và chuyển giao Công an TP tiếp tục điều tra xử lý.

Thân Lai
.
.
.