Giả mạo cán bộ y tế đến nhà hàng, quán ăn bán sách

Thứ Tư, 20/03/2019, 17:19
Ngày 20-3, Công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, thời gian gần đây trên địa bản thành phố xuất hiện hình thức lừa đảo mới tập trung vào các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn. 

Cụ thể, để tạo lòng tin, các đối tượng mạo danh cán bộ trung tâm y tế thành phố gọi điện thoại đến các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn để tư vấn mua tài liệu tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm với giá 400 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. 

Nếu đồng ý mua thì các đối tượng sẽ gửi tài liệu giả (sách, tài liệu khác không liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm) đến chủ nhà hàng, quán ăn thông qua hình thức giao hàng thu tiền hộ (ship COD) tức là người mua hàng sẽ thanh toán khi nhận hàng. 

Đối tượng giả mạo cán bộ y tế bán sách.

Cơ quan Công an đã làm việc trao đổi với đại diện trung tâm y tế thành phố, cơ quan này khẳng định trung tâm không cử cán bộ liên hệ đến các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố cũng như không bán bất kỳ tài liệu liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng và quán ăn đã bị mắc lừa và mua phải sách, tài liệu giả mạo… 

Công an TP Tuyên Quang đề nghị người dân trên địa bàn đặc biệt là chủ nhà hàng quán ăn nâng cao tinh thần cảnh giác trước hành vi lừa đảo trên. 

Nếu phát hiện được các đối tượng có thủ đoạn trên hoặc thông tin khác có liên quan đề nghị liên hệ với Công an thành phố Tuyên Quang qua số điện thoại: 02073.822.657 hoặc trụ sở Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý.

M.Hiền
.
.
.