Xử phạt nhóm thanh niên chạy mô tô “bốc đầu”

Thứ Tư, 19/06/2019, 17:53
Liên quan đến clip nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô dàn hàng ngang, “bốc đầu” qua nhiều tuyến đường nội ô ở TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) gây mất TTATGT, ngày 19/6, Công an TP Bạc Liêu cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một số đối tượng.


Các đối tượng trong clip được xác định, gồm: Nguyễn Văn Minh (SN 1999, ngụ  TP Bạc Liêu), Lâm Nhựt Tiến (SN 2000, ngụ huyện Vĩnh Lợi), Lâm Nhựt Trường (SN 1998, ngụ huyện Vĩnh Lợi), Trương Thạnh Nguyên (SN 2003, ngụ TP Bạc Liêu), Lâm Đán (SN 1997, ngụ TP Bạc Liêu) và một số thanh niên khác.

Theo Công an TP Bạc Liêu, vụ việc xảy ra ngày 4/1/2019, ngay trong ngày cưới của Nguyễn Văn Minh. Thời điểm quay clip trời có mưa, nhóm nam, nữ thanh niên chạy xe máy chở nhau đi qua nhiều tuyến đường trong TP Bạc Liêu, như: Trần Phú, Trần Huỳnh, Bà Huyện Thanh Quan, 23-8. Một người trong nhóm này đã quay clip sau đó tung lên mạng xã hội. 

Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định có 2 mô tô chạy “bốc đầu” là của Minh và Tiến; các đối tượng còn lại chạy xe gây cản trở giao thông, không đội mũ bảo hiểm, không có kính chiếu hậu. Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng đều thừa nhận những hành vi vi phạm của mình. 

Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lâm Nhựt Tiến với tổng số tiền 6.380.000 đồng, do điều khiển xe 1 bánh đối với xe 2 bánh, gây cản trở giao thông, không có bộ phận giảm thanh, không có GPLX, không có kính chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm. 

Đối tượng Trường bị xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng, với các lỗi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông, không có GPLX; đối tượng Trương Thạnh Nguyên bị xử phạt vi phạm hành chính 870.000 đồng, với các lỗi: Không có kính chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, chở người trên xe cũng không đội mũ bảo hiểm, gây cản trở giao thông. 

Các đối tượng còn lại do không có mặt ở địa phương, nên cơ quan Công an tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đặc biệt, đối tượng Minh (chú rể) đã thừa nhận hành vi của mình, nhưng khai đã bán xe qua mạng nên không biết. Việc này, Công an TP Bạc Liêu sẽ tiếp tục xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, giữa tháng 5/2019, trên mạng xã hội facebook phát tán một đoạn clip dài hơn 14 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên (nhiều người không đội mũ bảo hiểm) chạy xe máy dàn hàng ngang, “bốc đầu” đi qua nhiều tuyến đường trong khu vực nội ô TP Bạc Liêu gây mất TTATGT.

Đức Văn
.
.
.