Xử phạt 19 tàu khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai

Thứ Hai, 30/03/2020, 17:42
Công an tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và xử phạt 19 tàu khai thác cát trái phép trên lưu vực thượng nguồn sông Đồng Nai thuộc huyện Bù Đăng quản lý với số tiền hơn 450 triệu đồng.

Chiều 30/3, thông tin từ Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, từ tin báo của người dân về thực trạng cát tặc lộng hành, vừa qua Công an huyện phối hợp với Công an xã Đăng Hà và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tuần tra, kiểm soát và phát hiện 24 tàu khai thác cát trái phép, đã xử phạt 19 tàu với số tiền 457 triệu đồng, còn 5 tàu đang củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý.

Một chiếc ghe hút cát dưới lòng sông Đồng Nai thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Ông Vũ Ngọc Đỉnh – Chủ tịch UBND xã Đăng Hà cho biết, thời gian qua Công an huyện và chính quyền xã đã vận động người dân mạnh dạn cung cấp thông tin giúp cơ quan chức năng, chính quyền các cấp xử phạt nghiêm các tàu hút cát trái phép và người dân đã tích cực hợp tác. Nhưng cái khó là thiếu phương tiện để ra sông ngăn chặn, xử lý vi phạm. Trong khi các đối tượng khai thác cát lậu rất manh động và liều lĩnh.

“Chúng thường lợi dụng khai thác vào ban đêm, ngày nghỉ, dịp lễ tết và nghiêm trọng là những đối tượng này sẵn sàng ra tay “xin tý huyến” người thuộc lực lượng chức năng khi cần” – vị lãnh đạo xã Đăng Hà nói.

Những chiếc ghe hút cát sát bờ sông Đồng Nai thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Thượng nguồn sông Đồng Nai chảy qua địa phận huyện Bù Đăng với chiều dài gần 20km. “Cát tặc” lộng hành làm thay đổi dòng chảy, sạt lở hai bên bờ sông, tác động xấu đến môi sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, đời sống và tính mạng của người dân.

Đức Trí
.
.
.