Không đeo khẩu trang còn lên mạng thách thức

Thứ Năm, 02/04/2020, 10:16
Cố tình vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nam thanh niên ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã bị lực lượng chức năng triệu tập và xử phạt 300 ngàn đồng.


Công an xã Quỳnh Lộc (thị xã Hoàng Mai) vừa triệu tập và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Vũ K. (trú xóm 5, xã Quỳnh Lộc) để làm rõ các hành vi vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công an xã triệu tập Lê Vũ K. làm việc.

Trước đó, ngày 31/3/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã kiểm tra, nhắc người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, công khai các trường hợp vi phạm lên Facebook, đa số các trường hợp vi phạm đều nhận thấy lỗi và chấp hành tốt. Tuy nhiên, Lê Vũ K. (trú tại xóm 5, xã Quỳnh Lộc) vi phạm đồng thời 2 lỗi là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và không đeo khẩu trang nơi công cộng và đăng lên mạng xã hội. Khi bạn bè nhắc nhở, Kiên còn bình luận "thằng nào dám phạt tao".

Xét thấy đây là trường hợp cố tình vi phạm quy định trong, công tác phòng chống dịch, ngày 1/4, Ban công an Quỳnh Lộc đã gọi Lê Vũ K. lên làm việc và tham mưu UBND xã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 300 ngàn đồng vì không chấp hành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công an thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cùng ngày, Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) và Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) cũng xử phạt 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức 200.000 đồng/người.

Minh Tâm
.
.
.