Xử phạt người đưa tin sai về Công an phòng chống dịch

Thứ Ba, 14/04/2020, 15:40
Chiều 14/4, Công an huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Lô Thế Mạnh (30 tuổi, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) về hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

 

Theo điều tra ban đầu: Ngày 5/4, Mạnh sử dụng mạng xã hội facebook đăng tải thông tin: “Công an xã Đồng Tâm vào tận rẫy đường đất xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang 300.000đ”. Tuy nhiên qua điều tra của Công an huyện Đồng Phú, thì UBND xã Đồng Tâm và Công an xã chưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nào đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Công an làm việc với Mạnh

Theo đó, hai đơn vị này tiến hành nhắc nhở, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Tại cơ quan Công an, Mạnh đã nhận thức được hành vi của mình là xúc phạm đến uy tín, danh dự của UBND xã Đồng Tâm và Công an xã Đồng Tâm. Mạnh cam kết sẽ có bài viết đính chính, xin lỗi công khai về hành vi của mình.

V.Tuyên-H.Hùng
.
.
.