Vợ giám đốc doanh nghiệp báo tin giả bị bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỷ

Thứ Sáu, 15/06/2018, 14:01
Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, trú tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) do có hành vi cung cấp thông tin giả đến Cơ quan Công an trong quá trình khai báo, với mức xử phạt 1 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Hải Sơn, trú tại thôn 16, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới (Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn). 

Nội dung đơn trình bày chị Nguyễn Thị Phương (là vợ của anh Sơn) mất hoàn toàn liên lạc với gia đình từ ngày 29-4-2018, nghi là bị bắt cóc. 

Sau đó, anh Nguyễn Hải Sơn tiếp tục cung cấp thông tin việc điện thoại di động của anh nhận được tin nhắn lạ đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc, sau đó giảm xuống còn 5 tỷ và cuối cùng là 3,5 tỷ đồng.

Từ những thông tin trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ. Qua quá trình điều tra, xác minh và thu thập các tài liệu, lời khai của những người có liên quan, Cơ quan điều tra xác định không có việc chị Nguyễn Thị Phương bị bắt cóc, tống tiền.

Các tình tiết liên quan đến hành vi bắt cóc, bị đánh đập, trói tay, kêu cứu và nhắn tin đe dọa, gọi điện đòi tiền chuộc đều do chị Phương tự dàn dựng và thuê người phối hợp. Mục đích của chị Phương là để người nhà tưởng mình bị bắt cóc thật và không truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian dài.

Quá trình làm việc với anh Nguyễn Hải Sơn, là người có đơn trình báo, đã xác định các sự việc chị Phương mất tích, bị tống tiền là do chị Phương tự dựng lên, ngoài ra không có người nào, nhóm nào tham gia nhằm mục đích lấy tiền, tài sản của anh. Vì vậy, anh Sơn đã xin rút đơn và không yêu cầu giải quyết đối với sự việc trên.

Từ kết quả điều tra vào ngày 13-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Phương do có hành vi cung cấp thông tin giả đến Cơ quan Công an trong quá trình khai báo, với mức xử phạt 1 triệu đồng.

Trần Tuấn
.
.
.