Không đeo khẩu trang, cố tình “thông chốt” đi vào vùng dịch

Chủ Nhật, 09/05/2021, 16:58
Dù được tổ công tác giải thích nhưng Toàn vẫn cố tình phóng xe vượt qua chốt kiểm soát để vào vùng dịch buộc lực lượng chức năng phải tiến hành bắt giữ.


Khoảng 9h, ngày 9/5, tổ công tác kiểm soát liên ngành phòng chống dịch trên QL31, đoạn qua xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang (xã đang thực hiện giãn cách xã hội theo QĐ 792 của UBND tỉnh Bắc Giang) đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 thanh niên không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm  điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream, BKS: 98B1-35982 đi vào vùng dịch. 

Đối tượng Toàn (áo trắng) tại cơ quan Công an.

Tổ công tác đã giải thích, tuyên truyền nhưng nam thanh niên không hợp tác, cố tình tăng tốc điều khiển xe vượt chốt kiểm soát để vào vùng dịch. Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng, đưa về chốt để xử lý. 

Tại đây, nam thanh niên được xác định tên là Nguyễn Văn Toàn (SN 1991, trú ở thôn Liên Sơn, xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang).

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt Toàn 2 triệu đồng về lỗi không đeo khẩu trang theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020 của Chính phủ; đồng thời lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm: không giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không đăng ký xe và không có bảo hiểm bắt buộc của xe cơ giới. 

P. Thuỷ
.
.
.