Vi phạm thực hiện giãn cách xã hội, 2 đối tượng còn "đấm" Công an

Thứ Bảy, 11/04/2020, 08:45
Bị lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, Trinh và Thanh đã lao đến đấm cán bộ Công an phường Nghĩa Thành.


Chiều ngày 10/4/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Công Trinh (SN 1983) và Kiều Văn Thanh (SN 1970) cùng trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 20h30’ tối 9/4/2020, Đoàn kiểm tra của phường Nghĩa Thành gồm các lực lượng Công an, y tế, Ban Quân sự phường tiến hành kiểm tra hành chính các hộ kinh doanh trên địa bàn về việc chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Quá trình kiểm tra phát hiện quán cà phê Bâng Khuâng tại tổ 4- phường Nghĩa Thành do chị Phan Thị Kim Chi làm chủ đang có 11 người ngồi uống cà phê, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người”. 

Kiều Văn Thanh Nguyễn Công Trinh tại cơ quan Công an.

Tuy nhiên lúc này, Trinh (là chồng chị Chi) và Thanh (là người cho chị Chi thuê quán) xuất hiện và yêu cầu đoàn kiểm tra phải đọc lại biên bản vi phạm hành chính và nói với Chi là không được ký biên bản. 

Khi thấy đồng chí Đặng Văn Trường - cán bộ Công an phường Nghĩa Thành giải thích và yêu cầu những người không liên quan vụ việc không được can thiệp vào quá trình làm việc của đoàn và phải chấp hành nghiêm qui định pháp luật, Trinh liền lao tới giật và xé rách biên bản. Đồng chí Trường can ngăn Trinh thì bị Thanh lao đến và bất ngờ đấm thẳng vào mắt khiến đồng chí Trường ngã xuống nền nhà.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã kịp thời khống chế và đưa 2 đối tượng về Công an TP Gia Nghĩa làm việc.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quỳnh Mai
.
.
.