Xóm nghèo xôn xao vì chủ hụi mất tích để lại tâm thư

Thứ Ba, 28/04/2020, 17:39
Theo các hụi viên, ngày 22/4 là ngày hốt dây hụi khoảng 40 triệu đồng. Tuy nhiên việc hốt hụi chưa diễn ra, bà T. dọn sạch đồ đạc bỏ nhà đi biệt tích. 

Những ngày qua, nhiều người dân ở phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long xôn xao vì bà N.T.T. (SN 1960) mất tích. Bà T. là chủ của khoảng 20 dây dây hụi, thu hút nhiều người dân tham gia. Trong số đó, nhiều người là dân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn tích góp tiền bạc tham gia.

Căn nhà của bà T. ở khóm Đông Bình B, khóa cửa từ ngày 22/4 đến nay. Nhiều người đến tìm bà T. không thấy, điện thoại không liên lạc được nên nghi ngờ bà ta bỏ trốn vì vỡ hụi. 

Căn nhà của bà T. khóa trái cửa.

Một số người bức xúc cầm gạch ném vào gây vỡ kính cửa chính căn nhà và cửa sổ. Bà L.T.H., ngụ khóm Đông Bình B cho biết đa số các hụi viên trong xóm đều là lao động nghèo. “Chúng tôi tham gia chơi hụi vì tin tưởng bà T., vì là người cùng xóm. Dành dụm được bao nhiêu đều đóng hết vào các dây hụi nhưng không ngờ bị gạt mất trắng”, người phụ nữ này nói. 

Có khoảng 40 hụi viên tham gia 20 dây hụi do bà T. làm chủ. Mỗi dây từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng và được lập thành sổ rõ ràng. Sau khi không liên lạc được với bà T., nhiều người dân phát hiện lá thư tay nghi do bà ta để lại. 

Nhiều hụi viên lo lắng, bà T. bỏ trốn vì bể hụi.

Trong lá thư này, bà T. nói việc làm ăn sa sút và không đủ tiền chung hụi. Bà T. nói cần phải tạm lánh mặt một thời gian. Theo các hụi viên, ngày 22/4 là ngày hốt dây hụi khoảng 40 triệu đồng. Tuy nhiên việc hốt hụi chưa diễn ra, bà T. dọn sạch đồ đạc bỏ nhà đi biệt tích. 

Theo người dân, số tiền trên sổ hụi người dân đóng cho bà T. lên đến vài tỷ đồng. Cơ quan Công an đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng từ để làm rõ vụ việc.

Như Anh
.
.
.