Xóa sổ nhóm gây ra gần 30 vụ chuyên cướp giật tài sản

Thứ Sáu, 19/08/2016, 10:02
Ba đối tượng đã gây ra gần 30 vụ cướp giật tài sản. Tất cả tài sản sau khi cướp được chúng đem bán và nướng vào các sới cờ bạc ở Hải Phòng, thậm chí ra cả Quảng Ninh đánh xóc đĩa khi làm được “phi vụ lớn”.

Ngày 18-8, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố và ra lệnh tạm giam để điều tra mở rộng về hành vi cướp giật tài sản đối với 3 đối tượng gồm: Phạm Đức Hà, 30 tuổi; Nguyễn Phú Anh, 28 tuổi, cùng ĐKTT tại thôn Nguyệt Áng, xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng (Nguyễn Phú Anh đã có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích) và Vũ Xuân Hiệp, 25 tuổi, ĐKTT phố Văn Cao, quận Ngô Quyền. 

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 8-2016, Công an quận Ngô Quyền liên tục nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị cướp giật tài sản trên đường phố, chủ yếu là túi xách, điện thoại di động... 

Căn cứ vào đặc điểm nhân dạng do các nạn nhân cung cấp, các trinh sát đã dựng lên được chân dung một số đối tượng có nghi vấn cao, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu trinh sát thu thập được, ngày 16-8-2016, ban chuyên án đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hà và Phú Anh thu giữ chiếc xe máy EXCITER màu trắng và 3 điện thoại di động. 

Tại cơ quan điều tra chúng đã khai nhận là thủ phạm gây ra các vụ cướp giật nói trên. Đồng thời khai ra đồng phạm chuyên làm nhiệm vụ cản đường cho chúng trong các vụ cướp giật là Vũ Xuân Hiệp. 

Qua đấu tranh, bước đầu chúng khai nhận đã gây ra gần 30 vụ cướp giật tài sản trên các địa bàn huyện Thủy Nguyên, quận Kiến An; quận Hải An, huyện An Lão... Tất cả tài sản sau khi cướp được chúng đem bán và nướng vào các sới cờ bạc ở Hải Phòng, thậm chí ra cả Quảng Ninh đánh xóc đĩa khi làm được “phi vụ lớn”.

Hiện Công an quận Ngô Quyền tiếp tục đấu tranh mở rộng, những nạn nhân nào bị cướp giật tài sản với thủ đoạn trên, mà chưa trình báo đề nghị liên hệ với Công an quận Ngô Quyền số ĐT: 0904.210.899.

Văn Thịnh
.
.
.