Nữ quái cùng đồng bọn cướp giật tài sản, đâm trọng thương Công an

Thứ Ba, 09/08/2016, 09:31
Sau khi cùng đồng bọn giật dây chuyền của của người phụ nữ và tháo chạy được 10km, nữ quái Yến ngồi sau nam thanh niên rút dao đâm Cảnh sát và người dân vây bắt.

Ngày 9-8, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã bắt giữ Cao Hồng Phúc (21 tuổi) và Trần Thị Kim Yến (21 tuổi), cùng ở TP HCM về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 18h tối 8-8, Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội Công an thị xã Thuận An phối hợp cùng Công an phường Thuận Giao (Bình Dương) tổ chức đi tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn phường.

Trần Thị Kim Yến và Cao Hồng Phúc tạo cơ quan Công an.
Khi tổ tuần tra đi tới khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (Bình Dương) thì phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy cướp giật tài sản của người dân nên tiến hành truy bắt.

Cặp đôi nam nữ bỏ chạy qua nhiều tuyến đường, khi đến địa phận phường An Phú (thị xã Thuận An) thì bị tổ tuần tra đuổi kịp. Lúc này, Trung uý Trần Văn Thông lao người đạp vào xe máy của 2 tên cướp khiến chúng ngã nhào xuống đường.

Bị đạp ngã, đối tượng nữ ngồi sau xe rút dao ra lao tới đâm một nhát vào mạng sườn của Trung uý Trần Văn Thông rồi dựng xe máy bỏ chạy.
Tang vật vụ án.

Không để tội phạm chạy thoát, Trung uý Thông cùng đồng đội tiếp tục truy đuổi hơn 3km, đến trước cổng Công ty Minh Dương (khu phố 1B, phường An Phú) cùng sự giúp sức của người dân,tổ tuần tra đã bắt được 2 đối tượng.

Một vết thương khác của Trung úy Thông

Tại cơ quan Công an, “nữ quái” đâm Trung uý Thông là Trần Thị Kim Yến (21 tuổi, ngụ quận 8, TP HCM) và đối tượng cầm lái tên Cao Hồng Phúc (21 tuổi, ngụ TP HCM). Hiện cả 2 đều tạm trú tại phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương. Các đối tượng khai nhận, trong một thời gian ngắn đã gây ra nhiều vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bình Dương gây hoang mang cho người dân.

Trung bình mỗi ngày, bọn chúng thực hiện trót lọt một vụ cướp giật. Mới đây nhất, lúc 17h ngày 8-8, chúng đã cướp giật dây chuyền vàng của một phụ nữ tại khu dân cư Thuận Giao (phường Thuận Giao). Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định, hai đối tượng từng có nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản.

Trao đổi với chúng tôi, Trung uý Trần Văn Thông, cho biết: “Lúc bị đối tượng nữ đâm, vết thương khá sâu và đau rát nhưng với quyết tâm không để tội phạm có cơ hội bỏ chạy, tôi cùng anh em quyết tâm truy bắt chúng đến cùng. Nếu không, chúng có thể gây ra nhiều vụ cướp giật táo tợn khác gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người đi đường”.

Đức Mừng
.
.
.