Hai án chung thân trong đường dây mua bán ma tuý

Thứ Ba, 25/12/2018, 15:28
Ngày 25-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Chính (43 tuổi, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và bị cáo Trần Tuấn Tú (43 tuổi, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.


Theo bản án sơ thẩm, qua quan hệ xã hội, Chính biết đối tượng Thảo,quê Sơn La (chưa rõ lai lịch) có nguồn ma túy bán. Đầu tháng 1-2018, Thảo gọi điện cho Chính bảo tìm người mua 1 kg ma túy “đá” với gía 370 triệu đồng. Nếu giao dịch thành công, Chính sẽ được cho Thảo 10 triệu đồng.

Bị cáo Chính và đồng phạm.

Sau đó, Chính gọi điện cho Trần Tuấn Tú nhờ bán số lượng ma túy 1kg trên. Ngày 29-1-2018, Chính, Tú và Thảo đã giao dịch thành công số lượng 1kg ma túy “đá”. Chính được cả hai bên mua (Tú) và bên bán (Thảo) cho tiền công môi giới. 

Quá trình điều tra còn xác định, từ ngày 28-1 đến đầu tháng 2-2018, Chính và Tú còn nhiều lần giao dịch ma túy với nhau. Chiều 7-2-2018, khi sẵn có một lượng nhỏ ma túy trong người, Chính rủ bạn gái tên Hồng (22 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đến một nhà nghỉ ở quận Tây Hồ để cùng “chơi” chung. Nhưng khi Chính và bạn gái vừa đi đến cửa nhà nghỉ thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ. 

Cơ quan điều tra xác định, Hồng không biết và không liên quan gì đến việc mua bán chất gây nghiện của Chính và đồng bọn nên không bị đề cập xử lý hình sự.

Về đối tượng Thảo, do chưa xác định rõ lai lịch nên cơ quan điều tra tạm tách rút tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra. Khi nào làm rõ được sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hưng
.
.
.