Tên trộm điện thoại giết 2 người ở Thạch Thất đối mặt án tử hình

Thứ Ba, 26/07/2016, 10:43
Sáng nay (26/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại huyện Thạch Thất, Hà Nội khiến hai người tử vong.
Bị cáo là Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Trước khi gây ra vụ án này (giết người và cướp tài sản), Kỳ bị nghiện ma túy và đã có nhiều tiền án về các tội: tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản. Riêng tội danh liên quan đến ma túy, Kỳ đã có ba tiền án.

Cảnh sát dẫn giải Kỳ đến phiên tòa.

Nhiều người thân trong gia đình bị hại đến dự phiên tòa. Khi HĐXX thẩm vấn về quá trình thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo giữ thái độ bình tĩnh và trả lời khá rành rọt từng câu hỏi của HĐXX.

Tuy nhiên, bị cáo khai không trung thực khi cho rằng, mình không có ý sát các hại hai nạn nhân và làm bị thương nhiều người khác mà chỉ dùng dao khua khua để người trong gia đình không dám đến gần.

Bị cáo Kỳ tại phiên xử.

Nhận thấy lời khai của bị cáo trong tại tòa trái ngược với lời khai của bị cáo tại bản cung của cơ quan điều tra, vị Chủ tọa phiên tòa đã nhiều lần nhắc nhở Kỳ về sự thiếu trung thực. Trước khi phiên tòa này diễn ra, thông qua luật sư bào chữa cho mình Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), bị cáo Kỳ đã xin hiến xác cho y học nếu bị tuyên án tử hình.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do cần tiền tiêu xài nên sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5- 2015, Kỳ trở về địa phương sinh sống nhưng thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

Đêm 6- 12- 2015, Kỳ chuẩn bị dao tronh người và đi lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) với mục đích xem nhà nào có sơ hở thì vào trộm cắp.

Sáng 7- 12, Kỳ tìm đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi, trú tại xã Canh Nậu) và trèo lên tường vào nhà. Quan sát không thấy tài sản, đồ vật gì có giá trị ở tầng 1, Kỳ đi lên tầng 2. Thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (28 tuổi, con ruột ông Chuân) đang ngủ, Kỳ lấy trộm hai điện thoại cất vào túi áo.

Nhưng khi Kỳ đang xuống cầu thang thì anh Chỉnh đã kịp phát hiện, hô hoán và đuổi theo. Khi anh Chỉnh đuổi kịp thì Kỳ đã ra đến sân và định vượt tường trèo ra ngoài. Anh Chỉnh vừa hô hoán, vừa kéo Kỳ xuống thì bị tên này đe dọa: “Tao chỉ trộm vặt, mày thả tao ra không xảy ra án mạng đấy”. Nghe tiếng hô hoán của anh Chỉnh, ông Chuân và vợ là bà Nguyễn Thị Năm (55 tuổi) cùng con trai là anh Nguyễn Lương Tuân (34 tuổi), con dâu là chị Nguyễn Thị Bình (30 tuổi) chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Thấy nhiều người trong gia đình bao vây, Kỳ liều lĩnh rút dao trong người đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Ông Chuân chạy đến giúp con trai thì bị Kỳ đâm liên tiếp vào người khiến gục ngã tại chỗ.

Vợ và các con của ông Chuân đứng gần cũng bị Kỳ dùng dao đâm, chém trúng vào người gây thương tích. Quá hoảng sợ trước hành vi hung hãn của Kỳ nên người thân trong gia đình ông Chuân không dám tiếp tục vây bắt anh ta.  

Gây án xong, Kỳ trèo qua tường nhà nạn nhân bỏ trốn. Ông Chuân và người thân trong gia đình được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện. Nhưng do trúng thương nặng nên ông Chuân và anh Chỉnh đã tử vong.

Sau khi gây án, Kỳ mang theo hung khí bỏ trốn. Nhưng cùng trong ngày hôm đó, Kỳ đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Viện KSND TP Hà Nội truy tố bị can Kỳ về hai tội: giết người và cướp tài sản. Riêng về tội danh giết người, Kỳ bị truy trố ở khung hình phạt cao nhất với mức án là tử hình.

Phiên tòa xét xử vụ án nay diễn ra trong một ngày. 

Nguyễn Hưng
.
.
.