Kẻ "giết chồng chiếm vợ” ở Lâm Đồng đổ hết tội cho người tình

Thứ Tư, 24/05/2017, 13:01

Tại tòa, bị cáo bị truy tố tội giết người bất ngờ phủ nhận lời khai trước đó, cho rằng mình chỉ là người nhận tội thay. 


Ngày 24-5, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án “giết người” và “không tố giác tội phạm” đối với cặp tình nhân Nguyễn Thành Đức (30 tuổi), ngụ xã Lộc Ngã, và Trần Thị Tuyết Hương (30 tuổi), ngụ TP Bảo Lộc, tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm.

Bị cáo Nguyễn Thành Đức

Theo cáo trạng, do có tình cảm với chị Trần Thị Tuyết Hương, vợ của anh Vũ Di Hành từ trước, ngày 14-12-2016, Nguyễn Thành Đức đến vườn cà phê của vợ chồng anh Hành tại thôn Tiền Yên, xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm, chơi và ngủ lại qua đêm. Ngày hôm sau, Đức ở lại phụ giúp vợ chồng anh Hành phơi cà phê.

Tối hôm đó, Đức ngủ lại tại nhà anh Hành. Nửa đêm, lợi dụng lúc gia đình người tình đang ngủ, Đức dùng dao để sẵn trong cốp xe gắn máy đâm anh Hành tử vong nhằm chiếm đoạt tình cảm của chị Hương. Sau khi trấn an Hương, Đức lấy chăn quấn xác nạn nhân đem chôn giấu tại vườn cà phê cạnh nhà.

Bị cáo Trần Thị Tuyết Hương

Khuya ngày 16-12-2016, Đức quay trở lại đào xác nạn nhân lên cho vào bao tải, dùng xe máy chở về vườn cà phê của ông Nguyễn Thanh Hải, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, chôn giấu. 

Tiếp đó, Đức và Hương dùng điện thoại của anh Hành để nhắn tin cho người nhà của Hành và vào chính điện thoại của Hương để mọi người tin anh Hành vẫn còn sống, đồng thời tung tin anh Hành bỏ đi theo người tình ở TP HCM. 

Sau khi anh Hành mất tích, người nhà đã trình báo sự việc tới cơ quan Công an huyện Bảo Lâm. Ngày 15-2-2017, Nguyễn Thành Đức cùng Trần Thị Tuyết Hương bị cơ quan Công an bắt giữ.

Người nhà bị hại đem theo di ảnh nạn nhân tới phiên tòa

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 24-5-2017, bị cáo Nguyễn Thành Đức đã bác bỏ cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng. Bị cáo Đức phủ nhận lời khai trước đó, khẳng định không giết anh Vũ Di Hành. 

Theo bị cáo, thời điểm xảy ra vụ án bị cáo không có ở hiện trường. Khi đang trên đường về nhà ở Bảo Lâm thì bị cáo nhận được điện thoại của Trần Thị Tuyết Hương. Qua điện thoại chỉ nghe bị cáo Hương khóc. “Tới nhà bị cáo Hương thì lúc này anh Hành đã tử vong do bị đâm. Hương kể lại với bị cáo là sau khi bị cáo về thì anh Hành dùng dao đe dọa, tra khảo về mối quan hệ ngoài luồng giữa bị cáo với bị cáo Hương”- bị cáo Đức khai.

Theo bị cáo này, trong lúc hai vợ chồng xảy ra xô xát thì Hương xô đẩy khiến anh Hành ngã, bị con dao anh Hành đang cầm xuyên vào người dẫn đến tử vong. Nguyễn Thành Đức còn khai sau đó hai bên đã bàn bạc, thống nhất là để chôn giấu xác anh Hành và Đức sẽ đứng ra nhận tội thay.

HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung

Tuy nhiên, cũng tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Tuyết Hương đã bác bỏ lời khai của Nguyễn Thành Đức, đồng thời khẳng định vụ án đúng như cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Lâm Đồng.

Xét thấy lời khai của bị cáo Nguyễn Thành Đức không trùng khớp và còn mâu thuẫn với hồ sơ vụ án cũng như cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, sau khi nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để trả hồ sơ lại cho cơ quan chức năng điều tra bổ sung.

Kim Ngân
.
.
.