Xác minh nguyên nhân vụ cháy chợ Sơn ở Hà Tĩnh

Chủ Nhật, 18/09/2016, 11:15
Như tin đã đưa vào tối ngày 17/9 đã xảy ra vụ cháy chợ Sơn, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng Công an tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và đảm bảo ANTT.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 17/9 người dân thị trấn huyện Hương khê đã phát hiện ngọn lửa phát ra trong khu vực đình chợ Sơn gần phía cổng chính nên đã nhanh chống báo cho các lực lượng chức năng ứng cứu.      

Ngay sau khi nhận được tin báo Công an huyện Hương khê đã huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ, đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tham gia chữa cháy.

Toàn bộ hàng hóa trong chợ Sơn đã bị thiêu trụi hoàn toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã điều 6 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường cùng với các lực lượng khác tham gia chữa cháy. Tuy nhiên khi tiếp cận hiện trường đám cháy đã bùng phát rất lớn nên việc chữa cháy gặp không ít khó khăn.   

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường đồng chí đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai các phương án chữa cháy một cách hiệu quả, an toàn, không để cháy lan sang khu vực lân cận.

Công an huyện Hương Khê, lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông triển khai phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT phục vụ tốt công tác chữa cháy; đồng thời bố trí lượng lượng bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho người dân, giữ vững ANTT trên địa bàn.      

Đến 23h30 cùng ngày, với những nỗ lực của các lực lượng chức năng, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt. Được biết toàn bộ hàng hóa trong chợ đã bị thiêu trụi hoàn toàn.

Hiện các lực lượng chức năng đang duy trì lực lượng đảm bảo ANTT,  bảo vệ tài sản cho người dân xung quanh đình chợ và tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

                                                          

Văn Hùng - Sỹ Quý
.
.
.