Vượt lũ điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người

Thứ Tư, 06/12/2017, 08:15
Ngày 5-11, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tặng giấy khen đột xuất cho 1 tập thể và 9 cá nhân về thành tích điều tra, khám phá vụ án giết người xảy ra tại thôn 6, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức. 


Trước đó, Công an huyện Mộ Đức nhận được thông tin về vụ chết người chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại thôn 6 và đã nhanh chóng phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi triển khai ngay xuống hiện trường, khám nghiệm tử thi, hiện trường, điều tra vụ việc. Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh có mặt chỉ đạo công tác điều tra phá án. 

Bước đầu xác định nạn nhân là bà Huỳnh Thị Anh (54 tuổi, ở thôn 6, xã Đức Chánh) bị sát hại dưới nhà bếp, trên người nạn nhân có nhiều vết đánh, chém…

Xét thấy đây là vụ án giết người chưa rõ thủ phạm và vì động cơ, mục đích gì. Trong khi, thời điểm này, mưa lớn kéo dài, nước lũ gây ngập lụt nhiều nơi khiến công tác điều tra, xác minh đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xác định nhiệm vụ phải nhanh chóng làm sáng tỏ vụ trọng án, ổn định an ninh trật tự địa bàn, các trinh sát, điều tra viên không quản ngại dầm mưa, chèo thuyền đến các khu dân cư bị cô lập ở địa bàn xã Đức Chánh để xác minh, sàng lọc đối tượng...

Được biết, bà Anh hiện sống một mình ở ngôi nhà bên đường quốc lộ 1. Người thân đi làm ăn xa, hằng ngày bà Anh tự lo sinh hoạt ăn uống, coi nhà. Theo hàng xóm và người thân bà Anh cho biết, bà Anh thường chỉ quanh quẩn trong nhà, không gây thù oán với ai; lại không có tài sản tiền bạc, nữ trang giá trị. Qua rà soát, khoanh vùng, lên danh sách xác minh, sàng lọc, lực lượng trinh sát, điều tra viên loại khỏi diện nghi vấn hàng chục đối tượng có tiền án, tiền sự, dấu hiệu bất minh.

Giữa lúc công tác điều tra đang còn “mò kim đáy biển” thì qua rà soát các mối quan hệ quen biết với bà Anh trước đây, cũng như từng có mâu thuẫn với nạn nhân, trinh sát thấy nổi lên đối tượng Trần Quốc Hải (35 tuổi, ở thôn 3, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, ảnh). Và, với những chứng cứ đã thu thập, vừa đấu tranh, vừa vận động đối tượng tự thú để hưởng khoan hồng của pháp luật, Trần Quốc Hải đã khai nhận là hung thủ đã sát hại bà Anh.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Hải, ông Cam là chủ xưởng gỗ sát cạnh nhà bà Anh bị tai nạn lao động phải vào TP Hồ Chí Minh điều trị. Không có người coi xưởng, ông Cam nhờ Hải (Hải là bà con họ hàng với ông Cam) đến trông coi xưởng gỗ của mình.

Hằng ngày, Hải ăn, ở tại xưởng coi gỗ và thợ xẻ gỗ. Từ khi về xưởng, Hải và bà Anh không ưa nhau nên xảy ra xích mích. Hải âm thầm thù tức, đợi thời cơ vắng người đã bí mật sang nhà bà Anh, dùng khúc gỗ và cái rựa chém và đánh đập bà Anh đến chết. Sau đó, Hải bỏ về xưởng gỗ như chẳng có chuyện gì…

Đại tá Võ Văn Dương bày tỏ: “Vụ án mạng xôn xao dư luận, gây hoang mang cho người dân tại địa phương. Với quyết tâm của mình, các lực lượng tham gia phá án đã nhanh chóng điều tra làm rõ hung thủ gây án, ổn định tình hình ANTT địa bàn”.

Trà Câu
.
.
.