Hung thủ cướp ở cửa hàng túi xách mê chơi cá cược trên mạng và nợ tiền giang hồ

Thứ Năm, 21/04/2016, 15:00
Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ quận 6) để làm rõ xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Quyên là đối tượng bịt mặt vào cửa hàng túi xách trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3 dùng dao Thái Lan khống chế chị Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê quán Đắk Lắk, nhân viên của cửa hàng túi xách)  cướp tài sản nhưng bất thành. Quyên đã gây thương tích cho chị Nhi trong lúc khống chế...

Theo hồ sơ vụ việc, đối tượng Quyên vừa tốt nghiệp một trường Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh có một tuổi thơ khá buồn. Cha mẹ li dị, mẹ bỏ Quyên cho bà nội và cha và về Đồng Tháp sinh sống. Vài năm trước, cha của Quyên cũng qua đời vì bị bệnh hiểm nghèo. Dù thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng được bao bọc của bà nội và cô chú, Quyên vẫn được ăn học đến nơi đến chốn. Trong mắt những người trong gia đình, Quyên là một cô bé dễ thương, ngoan ngoãn luôn biết nghe lời mọi người. Tuy nhiên trong thời gian gần đây Quyên có nhiều biểu hiện khác thường, nhất là khi cô tốt nghiệp một trường Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh nhưng chưa có việc làm.

Quyên tại CQĐT.

Qua tìm hiểu của gia đình, Quyên suốt ngày vùi đầu vào máy tính và đặc biệt rất mê những trò đỏ đen trên mạng internet. Gia đình nhiều lần khuyên can nhưng Quyên vẫn lén lút tham gia những trò đỏ đen ăn tiền trên mạng. Bị cuốn vào những trò đỏ đen, Quyên bị thua liên tục nên phải vay nóng 10 triệu đồng của đối tượng L.B.Q (25 tuổi, quê quán Hà Nội) với lãi xuất 20%. Đến thời hạn trả nợ nhưng Quyên không có tiền nên Quyên nảy sinh ý định đi cướp lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch của mình, trưa 19-4, Quyên ra chợ Phú Lâm (quận 6) mua một con dao Thái Lan làm hung khí, giấu vào túi áo khoác sau đó thuê xe ôm chở đi lòng vòng các con đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đến 19h30’, đến đường Cách Mạng Tháng Tám, Quyên thấy cửa hàng túi xách chỉ có một nhân viên nữ trông coi nên nảy ra ý định sẽ thực hiện hành vi của mình tại địa điểm này. Quyên kêu người tài xế xe ôm chạy đi đến trước một ngân hàng gần đó chờ còn mình bước vào cửa hàng. Lúc này trong cửa hàng chỉ có một mình chị Nhi đứng bán, Quyên giả bộ xem túi xách và hỏi mua một chiếc túi. Chị Nhi báo giá 350 ngàn, Quyên móc 500 ngàn ra đưa cho chị Nhi.

Tang vật của vụ cướp.

Khi chị Nhi vào quầy mở bóp lấy tiền thối lại, thấy trong bóp có khoảng 10 triệu đồng, Nhi rút hung khí ra khống chế chị Nhi và yêu cầu chị Nhi đưa hết tiền nếu không sẽ ra tay sát hại. Chị Nhi hoảng hốt đưa bóp tiền cho Quyên và nhanh trí kêu Quyên đi bằng cửa sau để không ai nhìn thấy. Tin lời, Quyên bước ra cửa sau thì chị Nhi ôm lấy chân Quyên và hô hoán “cướp…cướp”cho mọi người đến giúp. Trong lúc giằng co để trốn thoát, Quyên đã vung dao gây thương tích cho chị Nhi tại vùng cổ và vùng tay sau đó chạy đến ngân hàng lẩn trốn. Chị Nhi được mọi người đưa đi cấp cứu, riêng quyên bị lực lượng Công an và người dân vây bắt đưa về trụ sở.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Một cán bộ điều tra Công an quận 3 cho biết, Quyên tỏ vẻ ăn năn và cảm thấy mình suy nghĩ nông cạn, bị giang hồ đòi tiền nên nghĩ quẩn, gây ra hành động trên. Ý định cướp tài sản để trả nợ của Quyên đã được ủ mưu trước đó khoảng một tuần, Quyên từng mang dao đi xe ôm đến xã Hữu Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An kiếm người để cướp nhưng ý định bất thành. Công an quận 3 đang chờ kết quả giám định thương tật của chị Nhi để củng cố hồ sơ xử lý thêm hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Minh Đức
.
.
.