Trưởng nhóm thiện nguyện mượn xe rồi mang đi cầm cố

Chủ Nhật, 08/10/2017, 17:12
Là người đứng đầu một nhóm thiện nguyện nhưng khi thiếu tiền, Ngô Tiến Đại đã không ngần ngại “chiếm dụng lòng tốt” của bạn cùng nhóm...

Ngày 8-10, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Tiến Đại (29 tuổi, HKTT tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang hiện đang thuê trọ tại đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Là người đứng đầu một nhóm thiện nguyện nhưng khi thiếu tiền, Ngô Tiến Đại đã không ngần ngại “chiếm dụng lòng tốt” của bạn cùng nhóm.

Trước đó, ngày 29-9 Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Hằng, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngô Tiến Đại, là trưởng nhóm thiện nguyện mà chị đang tham gia. 

Theo trình báo của chị Trần Thị Hằng, trong một lần đi phượt, chị đã quen biết với Ngô Tiến Đại và anh ta khoe đứng đầu một nhóm thiện nguyện gồm toàn dân phượt. Nhóm có đồng phục riêng và đã có nhiều hoạt động thiện nguyện tích cực. Chị Hằng thấy đó là việc làm nhiều ý nghĩa nên đã đề nghị Đại cho mình cùng tham gia.

Khoảng 18h ngày 21-9, chị Hằng đến nhà trọ của vợ chồng Đại ở đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm chơi và chờ Đại cùng đi họp nhóm thiện nguyện. Khi đi từ phòng trọ xuống sân lấy xe máy, chị Hằng đưa chìa khóa xe máy cho Đại để anh ta chở mình cùng đi họp nhóm thiện nguyện. Đại liền bảo chị Hằng cho mượn xe để đứa em đi về quê lấy tiền giúp. Chị Hằng lưỡng lự vì cũng quen biết Đại chưa lâu, không biết nhà Đại ở đâu. 

Để tạo lòng tin cho chị Hằng, Đại liền lấy điện thoại ra gọi cho ai đó và nói: “Tí nữa anh mang xe đến cho em, em về quê lấy hộ anh”. Tin tưởng người trưởng nhóm thiện nguyện và nghĩ là Đại đang có việc gấp để lo cho chuyến đi thiện nguyện sắp tới, nên với bản tính tốt bụng, chị Hằng đã đồng ý cho Đại mượn xe.  

Trên đường chở chị Hằng đến sân vận động Mỹ Đình để họp nhóm thiện nguyện, Đại đã lấy đăng ký xe máy trong túi xách của chị Hằng treo ở trước xe. Khi đến sân vận động, Đại bảo chị Hằng đứng ở đó đợi rồi lên xe phóng đi. 

Ngoài vụ việc trên, trước đó vào ngày 17-9, thấy Đại không có điện thoại để liên lạc lo “công việc” cho nhóm thiện nguyện, chị Hằng cũng cho Đại mượn một chiếc iPhone 5 để sử dụng. Cho đến ngày 29-9, sau  nhiều lần đòi xe máy và chiếc điện thoại đã cho Đại mượn nhưng anh ta không trả, chị Hằng đã tới cơ quan Công an trình báo.

Qua xác minh thông tin, Công an phường Phú Diễn xác định Ngô Tiến Đại vẫn chưa rời khỏi khu nhà trọ và đã triệu tập về cơ quan công an để làm rõ. 

Tại cơ quan công an, Đại thừa nhận khi được chị Hằng đưa chìa khóa xe máy, Đại đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe. Cuộc điện thoại khiến chị Hằng tin tưởng, đồng  ý cho mượn xe chỉ là giả vờ. 

Sau khi đưa chị Hằng đến sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Đại đã mang chiếc xe máy  của chị Hằng cùng đầy đủ giấy tờ đến hiệu cầm đồ tại đường Hồ Tùng Mậu cầm cố lấy số tiền 8,5 triệu đồng. Còn về chiếc điện thoại iPhone 5 chị Hằng đưa cho Đại mượn sử dụng, ngày 28-9, do thiếu tiền nên Đại cũng đã mang đến cửa hàng cầm đồ nói trên cầm cố được 1 triệu đồng. 

Hiện toàn bộ số tiền này đã bị Đại sử dụng, tiêu sài hết. Được biết, trước đó Ngô Tiến Đại từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Tâm Minh
.
.
.