Đôi vợ chồng rủ nhau đi bán ma túy để cùng thỏa mãn cơn nghiện

Thứ Năm, 29/11/2018, 16:07
Tại phiên xử hình sự sơ thẩm ngày 29-11, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Lê Xuân Quốc (30 tuổi) trú ở khu phố 6, phường Đô Vinh, TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Cùng tội danh này, người vợ của Quốc là Nguyễn Thị Hoài Phương (27) tuổi lãnh án 15 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Quốc – Phương đều là đối tượng nghiện ma túy nên mới mưu tính mua bán ma túy để kiếm tiền và có “hàng trắng” thỏa mãn cơn nghiện.

Bị cáo Nguyễn Thị Hoài Phương
Bị cáo Lê Xuân Quốc

 Ngày 13-1, Quốc và Phương đi xe ô tô khách từ Ninh Thuận vào TP Hồ Chí Minh và tìm được đầu mối cung cấp ma túy nên liên lạc điện thoại người nhờ em gái cầm cố hai xe máy của mình rồi chuyển tiền vào thẻ ATM của Phương để mua hai gói ma túy đá với giá 50 triệu đồng từ một đối tượng lạ mặt. 

Đến sáng ngày 15-1, Quốc và Phương tiếp tục mua thêm hai gói ma túy đá  từ một đối tượng có tên là Nguyễn Khắc Trí với giá 29 vòng vàng Simen trên tay của Phương.

Vợ chồng bị cáo Lê Xuân Quốc - Nguyễn Thị Hoài Phương lãnh án 35 năm tù

Trong đêm 15-1, Nguyễn Thị Hoài Phương lên xe ô tô khách rời TP Hồ Chí Minh về Ninh Thuận. Khi đối tượng này đến khu bờ đê bên đường Yết Kiêu, khu phố 1, phường Phủ Hà, TP Phan Rang – Tháp Chàm thì bị trinh sát phòng chống tội phạm ma túy vây bắt cùng 277 gam ma túy đá. 

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận phát hiện và thu giữ thêm 16,209 gam ma túy đá đã được cất giấu trước đó để bán lẻ cho các con nghiện, đồng thời truy bắt Lê Xuân Quốc.

                                                
Phan Văn Lương
.
.
.