Mua bán trái phép chất ma túy, giấu nhiều súng trong nhà

Chủ Nhật, 25/12/2016, 17:34
Ngày 25-12, Công an huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Đạc, 47 tuổi, trú tại thôn Tần Tiến, xã Minh Tân, huyện Phù Cừ về tội: "Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cừ, khoảng 7h ngày 14-12, khi làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Viên Quang, xã Quanh Hưng (Phù Cừ), lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Phạm Đình Thưởng, 22 tuổi, trú tại thôn Viên Quang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiếp tục đấu tranh, Phạm Đình Thưởng khai số ma túy trên do Thưởng mua của một người tên Đạc ở xã Minh Tân.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 14-12, Thưởng bắt xe ôm từ khu vực cầu Tràng (xã Quang Hưng) đi đến nhà Đạc để mua 2 gói heroin với giá 400 nghìn đồng. Ngoài ra, Thưởng còn khai nhận, trước đó đã từng mua ma túy của Đạc và sử dụng hết.

Đối tượng Đạc tại Cơ quan điều tra.

Cũng theo tài liệu điều tra, Đạc thường xuyên có hành vi sử dụng vũ khí nóng đe dọa người khác, gây bức xúc trong nhân dân. Xác định đây là một đối tượng cộm cán, nguy hiểm và được Công an huyện Phù Cừ đưa vào "danh sách đen" từ trước nên việc lập kế hoạch bắt giữ Đạc được thực hiện ngay.

Là một người vô cùng xảo quyệt, chỉ mua bán ma túy tại nhà và chỉ bán cho người quen, không giao dịch với người lạ. Đạc chọn nơi ở của mình là một trang trại rộng, tách biệt, xa khu dân cư và được trang bị camera theo dõi từ xa, để khi có bất cứ động tĩnh nào, đối tượng sẽ phát hiện ra và tẩu thoát nhanh chóng.

 Từng có 2 tiền án về tội đánh bạc, lại là người sử dụng ma túy đá lâu năm, trong tay nắm vũ khí nóng, Đạc sẵn sàng xả súng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt. Do vậy, yêu cầu đối với kế hoạch bắt giữ Đạc phải vô cùng nhanh chóng, tỷ mỷ. 

"Thậm chí, hôm đó, các cán bộ chiến sĩ tham gia đều phải mặc áo chống đạn, để đảm bảo an toàn khi đối tượng chống trả", Đại úy Mai Thanh Hiếu, Phó Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyên Phù Cừ cho biết.

Một số tang vật thu giữ tại nhà Trần Văn Đạc

5h ngày 15-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù cừ đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đạc. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt gọn Đạc khi đối tượng đang ngủ. Tang vật thu giữ là hơn 16g heroin, 5 khẩu súng, 90 viên đạn và nhiều vật chứng liên quan.

Đại tá Nguyễn Văn Mừng, Trưởng Công an huyện Phù Cừ cho biết, "Việc khó nhất chính là xác định đúng thời điểm bắt giữ đối tượng Trần Văn Đạc. 

Ban đầu, kế hoạch bắt giữ Đạc vào buổi tối, tuy nhiên, lãnh đạo Công an huyện nhận định, với một đối tượng xảo quyệt như Đạc và đặc điểm địa hình nơi ở của đối tượng, không thể thực hiện bắt giữ vào buổi tối mà phải vào sáng sớm. 

Do chọn đúng thời điểm nên khi lực lượng chức năng ập vào, đối tượng vẫn đang ngủ say với khẩu súng lên sẵn đạn để ngay ở đầu giường".

Tại cơ quan điều tra, Đạc khai nhận khoảng tháng 4-2015, với mục đích đi tìm 2 người con của mình đã bỏ nhà ra đi, tại TP Thái Bình (Thái Bình), Đạc quen và được một người thanh niên ở đây rủ sử dụng ma túy đá. Sau khi cùng người này sử dụng ma túy đá trong một nhà nghỉ ở TP Thái Bình, Đạc có ngỏ ý muốn ma cả ma túy đá và Heroin về để sử dụng và bán lại cho người có nhu cầu.

 Đạc được người thanh niên này bán cho số ma túy với giá 50 triệu đồng. Toàn bộ số ma túy được Đạc đem về cất trong két sắt tại nhà để "dùng dần" và bán cho người khác. Đối với số súng, đạn, thuốc súng, vỏ đạn thu được tại nhà Đạc, đối tượng khai nhận được một người bạn tên Nguyễn Văn Tuyến cho số súng trên để bắn chim?! Còn các đồ vật khác do Đạc tự mua.

Hiện vụ án đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vũ Linh
.
.
.