Vợ bị đòi nợ, chồng dùng dao đâm cha con chủ nợ người chết, người bị thương

Thứ Hai, 22/07/2019, 19:05
Thấy vợ cãi nhau với chị chủ nợ, Minh nhảy vào can thiệp và bị cha chủ nợ đánh. Tức giận, Minh dùng dao đâm khiến hai cha con chủ nợ, người chết, người bị thương.



Chiều 22-7, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Quang Minh (SN 1976, tạm trú phường Phước Long B, quận 9) 16 năm tù, đồng thời bồi thường các khoản chi phí mai táng và tinh thần 200 triệu đồng cho bị hại (vợ Minh đã bồi thường 80 triệu đồng, nên bị cáo phải tiếp tục bồi thường 120 triệu đồng).

Nạn nhân trong vụ việc được xác định là ông Lê Văn Sáu (SN 1966), chị Châu Thị Thanh Hồng (SN 1984), cùng ngụ phường Phước Bình, quận 9.

Nguyễn Quang Minh đang nghe tòa tuyên án

 Theo  cáo trạng, khoảng 21h ngày 17-3-2018, chị Châu Thị Thanh Hồng cùng 3 người thân là bà Châu Thị Hoa (mẹ Hồng), ông Lê Văn Sáu (cha  Hồng) và Lê Văn Minh (em ông Sáu.) đến quán bún bò trên đường D3 thuộc  phường Phước Long B, quận 9 của chị Trần Thị Kim Hoa (SN 1976, quê tỉnh Bình Định) để đòi 30 triệu đồng.

Khi đến nơi, chị Hồng với chị Kim Hoa xảy ra mâu thuẫn nên hai bên lớn tiếng cãi nhau. Ngay lúc này, Nguyễn Quang Minh (chồng của chị Kim Hoa) đi chơi về, nghe kể lại việc vợ mình cãi nhau, nên đến nói chuyện với gia đình chị  Hồng.

Ông Sáu có nói: “Vợ chồng mày mượn tiền con tao không trả, còn chửi con tao" rồi đánh vào mặt Minh, hai ngườivật lộn nhau. Thấy vậy, ông Lê Văn Minh (em ông Sáu) chạy đến can ngăn, làm cả ba té ngã, Minh bị trầy xước khắp người.

Tức giận, Minh vào quán bún bò của vợ lấy một con dao đuổi đâm Hồng, Hồng bỏ chạy, vấp ngã, Minh lao đến đâm tiếp. 

Thấy con gái bị đâm, ông Sáu lấy lò nướng gần đó đánh lại Minh và bị Minh đâm trúng sườn trái. Sau đó, Minh có quay lại chỗ  Hồng định đâm tiếp, nhưng thấy Hồng bị thương nên dừng lại.

Gây án xong, Minh nhanh chóng lấy xe máy dời khỏi hiện trường và đến Công an đầu thú.

Cha con ông Sáu được người dân đưa vào bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương của quá nặng, ông Sáu được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) điều trị nhưng đến khuya cùng ngày,  ông Sáu đã tử vong. Chị Hồng bị thương và đã từ chối giám định thương tích.

Tại tòa, Minh thừa nhận đã gây ra cái chết cho cha chị Hồng. Nhưng Minh nói không cố ý giết người, chỉ vì bị đánh bất ngờ, bị xúc phạm nên không làm chủ được hành vi. 

Nhưng phía đại diện người bị hại không đồng tình với lời khai này. Mẹ con chị Hồng nói ban đầu họ có ý định đến tòa để xin tòa giảm án cho Minh. Nhưng vì Minh ngoan cố, không thành khẩn nhận tội nên đề nghị tòa xét xử theo pháp luật. Nói lời sau cùng, Minh xin lỗi gia đình bị hại, và mong được tòa khoan hồng, tuyên mức án nhẹ.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã cố ý tước đoạt mạng sống người khác, mang tính côn đồ. Tuy nhiẻn, xét bên bị hại cũng có lỗi một phần, nên giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt với mức án 16 năm tù.


Bùi Phan
.
.
.