Vì sao cặp vợ chồng "giang hồ mạng" Phú Lê bị bắt?

Chủ Nhật, 09/08/2020, 07:57
Theo "hot girl xăm trổ" Đào Chile, chị và vợ chồng Phú Lê quen biết nhau khi thực hiện một sản phẩm hài Tết 2017. Sau đó, Lã Thúy Kiều nhiều lần mời Đào Chile về nhà để quảng bá sản phẩm cho mình. Sau thời gian hợp tác, chị Đào tách ra làm riêng thì bị vợ Phú Lê nói xấu, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống...

Ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ Lê Văn Phú (còn gọi là Phú Lê), 40 tuổi, trú ở Hà Nội và Lã Thúy Kiều (35 tuổi, quê Hà Nam, vợ Phú Lê) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Tối 5-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp với một số đơn vị chức năng bắt giữ vợ chồng Phú Lê và Thúy Kiều tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, Lê Văn Phú và Lã Thuý Kiều có liên quan việc hành hung gây thương tích đối với bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bé (67 tuổi, em gái bà Nga) ở xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội bị thương phải nhập viện điều trị.

Vợ chồng Phú Lê sau khi bị bắt.

Trước đó, "hot girl xăm trổ" Đào Chile (tên thật là Trần Thị Đào, 30 tuổi, quê xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) trình báo gia đình chị bị một nhóm xã hội đen đến tận nhà hành hung, khiến mẹ và dì là bà Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Bé bị thương phải nhập viện điều trị.

Theo chị Đào, chị và vợ chồng Phú Lê quen biết nhau khi thực hiện một sản phẩm hài Tết 2017. Sau đó, Lã Thúy Kiều nhiều lần mời Đào Chile về nhà để quảng bá sản phẩm cho mình. Sau thời gian hợp tác, chị Đào tách ra làm riêng thì bị vợ Phú Lê nói xấu, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, ngày 18-7, chị Đào đã phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân nói ra những suy nghĩ, thắc mắc của mình tại sao lại bị đối xử như vậy.

Ngay trong tối 18-7, Lã Thúy Kiều đã huy động đàn em đến tìm gặp chị Đào đe dọa, xúc phạm và treo thưởng ai đánh chị Đào sẽ được 20 triệu đồng. Chị Đào muốn gặp vợ chồng Phú để hoà giải nhưng Phú không đồng ý, cử đàn em khủng bố bằng tin nhắn, điện thoại nhằm đe dọa và truy tìm để hành hung.

Trưa 3-8, một nhóm người lạ mặt đi 1 ôtô, 2 xe máy về cụm 9 (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) tìm vào nhà mẹ đẻ chị Đào vờ mua chó. Khi bà Bé bước ra thì bị các đối tượng dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào người. Tiếp đó, nhóm người thấy bà Nga bước ra liền hỏi “Có phải mẹ con Đào Chile không?”.

Vừa dứt câu: "Phải, có chuyện gì thế các anh?" thì bà Nga cũng bị vụt tuýp sắt liên tiếp vào người. Theo chị Đào, sau khi hành hung mẹ và dì, nhóm này nói: “Mày về nói với con Đào là đừng lôi tên anh chị tao ra, không chết mẹ chúng mày đấy”, rồi bỏ đi.

Được biết, Phú Lê được giới trẻ biết đến như một “ca sĩ giang hồ”, với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc lóc, cơ thể phủ kín những hình xăm, cũng là diễn viên nghiệp dư với nhiều bài hát, phim ca nhạc nói về giang hồ. Trong đó bài hát được nhiều quán cà phê hay mở là Đời là thế thôi và câu nói: “Khổ trước sướng sau thế mới giàu” được nhiều người trẻ truyền nhau.

Điều gây chú ý hơn là khi xuất hiện trong các clip livestream trên mạng xã hội và YouTube, số trang sức vàng Phú đeo trên người gồm vòng cổ hình đại bàng, nhẫn, lắc tay, đồng hồ, thậm chí dây thắt lưng. Phú Lê còn lọt vào top nổi tiếng trên mạng xã hội như Khá Bảnh, Phúc XO hay Huấn Hoa Hồng.

Phú Lê bắt đầu được biết đến nhiều hơn khi bộ phim tự sản xuất "Chạm mặt giang hồ" dài gần 50 phút được đóng vai chính cùng sự góp mặt của Đường Nhuệ - bị can vừa bị bắt ở Thái Bình và một số nghệ sĩ nổi tiếng được tung lên kênh YouTube vào tháng 1-2019. Tập phim này chỉ trong một thời gian ngắn cũng thu hút hàng triệu lượt xem. Sau đó, tháng 2-2019, Phú Lê tung phim ca nhạc "Đời là thế thôi" và chỉ sau một thời gian ngắn, MV này đã thu hút tới 68 triệu lượt xem. Facebook Phú Lê có hơn 400.000 theo dõi với nhiều hình ảnh đeo trang sức màu vàng kín người.

Riêng kênh YouTube gần 2 triệu đăng ký, đăng tải những tác phẩm âm nhạc, phim ca nhạc nội dung giảng đạo lý, tình anh em giang hồ cùng nhiều cảnh quay bạo lực nhưng có tới hàng triệu lượt xem. Lã Thuý Kiều cũng là đối tượng khá nổi trên mạng xã hội, Facebook cá nhân của Kiều livestream bán hàng và có gần 120.000 lượt theo dõi.

Sau khi vợ chồng Phú Lê bị bắt, cư dân mạng đặc biệt quan tâm, đa số mọi người đều cho rằng đây là kết cục tất yếu của những kẻ “giang hồ vặt” đi rao giảng đạo đức, làm ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Được biết, ngoài hành vi cố ý gây thương tích, cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ một số hành vi vi phạm của cặp vợ chồng này.

Phương Thuỷ
.
.
.