Tài xế xe con bị 5 thanh niên đánh hội đồng dẫn đến tử vong

Thứ Sáu, 24/05/2019, 18:27
Ngày 24-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng: Nguyễn Việt Điệp (SN 1987), Nguyễn Trung Thông (SN 1987), Nguyễn Mạnh Hà (SN 1989), Nguyễn Ngọc Hà (SN 1992) và Lê Hồng Đông (SN 1995), cùng trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.


Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo của người dân về việc khoảng 21h đêm 3-5, anh Hoàng Văn T bị một nhóm đối tượng đánh bất tỉnh tại đầu ngõ 26, đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. 

Ngay sau đó, anh T được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 nhưng do vết thương quá nặng, đã tử vong sau khoảng 1 tiếng đồng hồ nhập viện. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Lực lượng điều tra khám nghiệm hiện trường.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an đã xác định được nhóm 5 đối tượng có liên quan đến vụ việc và triệu tập về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, tối 3-5, Điệp cùng nhóm thanh niên trên đi đá bóng. Sau khi kết thúc trận bóng, nhóm thanh niên rủ nhau đi uống bia. 

Lúc này, anh T điều khiển xe ô tô đi vào sân bóng thì bị vướng xe máy của Điệp dựng ở lề đường khiến 2 bên xảy ra to tiếng. Sau đó, khi anh T lái xe ô tô bỏ đi thì Điệp cầm mũ bảo hiểm chạy bộ đuổi theo, lấy mũ bảo hiểm đập vào cửa xe ô tô của anh T. Anh T dừng xe, cầm theo một thanh kim loại dài khoảng 30 cm đuổi theo thì Điệp bỏ chạy. 

Bực tức, Điệp gọi điện cho bạn bè quay lại “hỗ trợ” xử lý anh T. Các đối tượng này nhặt 1 thanh gỗ dài khoảng 1m và gạch ở bên đường quay lại cùng Điệp đuổi tìm anh T. 

Khi đến ngõ 26, đường Trần Hữu Dực, nhóm này nhìn thấy anh T đang đứng ở đuôi xe ô tô, liền đỗ xe máy xông vào dùng gậy và gạch hành hung cho đến khi anh T bất tỉnh rồi bỏ đi. Nạn nhân ngay sau đó đã người dân đưa vào bệnh viện 198 cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đều là những thanh niên có công ăn việc làm ổn định, chưa có tiền án tiền sự, nhưng hành vi rất côn đồ. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị nhóm đối tượng này hành hung vỡ đầu, dập lá lách. Cơ quan này cũng cho biết, đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xem xét chuyển tội danh khởi tố nhóm đối tượng này về tội giết người.

Tâm Minh
.
.
.