U60 mua bán giấy khám sức khỏe giả

Thứ Hai, 12/02/2018, 09:16
Ngày 7-2, cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hương (59 tuổi, trú tại huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. U60

Trước đó, vào cuối năm 2017, qua công tác trinh sát, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) phát hiện thông tin có một số bộ hồ sơ của học viên đăng ký thi sát hạch lái xe tại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh có dấu hiệu nghi vấn sử dụng giấy khám sức khỏe giả của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh. Kết quả giám định cho thấy, các mẫu dấu tên, chữ ký và con dấu đóng trên giấy khám sức khoẻ không do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh cấp. 

Qua điều tra xác minh, phòng An ninh Chính trị nội bộ xác định một số giáo viên, học viên Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh đã mua giấy khám sức khoẻ của Lê Thị Hương. Đối tượng này là đầu mối chuyên thu gom hồ sơ của người dân có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe mô tô tại Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên rồi bán giấy khám sức khoẻ giả để hợp thức hoá các hồ sơ trên. Mỗi bộ hồ sơ Hương thu 1.050.000đ. Sau khi nộp cho các trung tâm sát hạch, Hương thu số tiền chênh lệch 435.000đ/bộ hồ sơ.

Ngày 23-1, phát hiện Lê Thị Hương đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Yên làm thủ tục cho một số người dân thi sát hạch lái xe hạng A1 do Sở Giao thông Vận tải tỉnh tổ chức, Tổ công tác Phòng An ninh chính trị nội bộ đã đề nghị Tổ sát hạch thi lái xe cung cấp toàn bộ hồ sơ do Hương vừa nộp, phát hiện 27 giấy khám sức khoẻ có dấu hiệu nghi giả. Làm việc tại cơ quan công an, Hương khai nhận toàn bộ giấy khám sức khoẻ trong 27 bộ hồ sơ thi sát hạch là giả, đây là công việc Hương đã làm từ năm 2008.

Ngay sau đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng cho Công an thị xã Quảng Yên xử lý theo thẩm quyền. Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của Lê Thị Hương và những người có liên quan.

Hà Tâm
.
.
.