U60 lãnh án chung thân vì “cõng” 350g ma túy

Thứ Ba, 27/03/2018, 17:22
Tuy đã 68 tuổi, nhưng Nguyễn Thị Thanh Thảo (Trú TP Vinh, Nghệ An) lại bị phát hiện đang trên đường “cõng” 360g heroin  từ Quảng Bình vào Đà Nẵng tiêu thụ. Đáng nói, bà Thảo cũng chỉ mới vừa mãn hạn 14 năm tù về hành vi mua bán ma túy.

Theo cáo trạng, chiều tối 5-10-2017 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (CSĐT TP ma túy - Bộ Công an) nhận được tin báo xe ô tô mang BKS 37A–073.24 khả nghi vận chuyển ma túy với số lượng lớn  xuất phát từ tỉnh Nghệ An vào Đà Nẵng, trên xe có 2 đối tượng, 1 nam lái xe và một nữ khoản trên 60 tuổi.

Đến 6h sáng ngày 6-10, chiếc xe ô tô BKS 37A-073.24 vượt đèo Hải Vân về hướng Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi vào đến địa phận Đà Nẵng, xe ô tô  đổi hướng, lao về phía đường tránh QL14 nối dài lên đường cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi. Và đến khoảng 7h cùng ngày, chiếc xe tình nghi lại quay ngược trở lại, rẽ vào đầu đường Cách mạng tháng 8 (TP. Đà Nẵng). 

Chân dung U60 “cõng ma túy”  Nguyễn Thị Thảo

Lúc này, lực lượng của Cục CSĐT TP về ma túy đã kịp thời chặn bắt xe BKS 37A-073.24 để “kiểm tra”. Khám xét nhanh trong túi xách của người phụ nữ U60 ngồi trên xe các trinh sát phát hiện một gói ni lông hình chữ nhật lớn, bên trong có đến 350g heroin. Chân tướng của người phụ nữ trên U60 trên xe ô tô cũng nhanh chóng được làm rõ, chính là Nguyễn Thị Thảo, bà trùm ma túy quê gốc thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại tòa, Nguyễn Thị Thảo đã thừa nhận: Bị cáo quê gốc ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhưng lại chủ yếu sống ở tỉnh Quảng Bình và ra vào TP. Đà Nẵng theo những “chuyến hàng” như đi chợ. Ngược với tuổi 68, đầu tóc bạc trắng, bà Thảo lúc nào cũng trưng diện đúng mốt, thay “phi công trẻ” như thay áo và đi bar quẩy không thua kém gì các 9X.

Đáng ngại hơn, với tiền án 14 năm tù về tội buôn bán vận chuyển ma túy, cùng những mối kết giao với không ít đối tượng cộm cán trong “sổ đen” của phòng 9, Cục CSĐT TP về ma túy đương nhiên Thảo luôn nằm trong diện theo dõi đặc biệt…nhưng bà Thảo vẫn bất chấp.

Trong vụ án vận chuyển 350g heroin, đối tượng cho biết, số heroin này được một người tên Hương (trú Quảng Bình) thuê vận chuyển từ khu vực chùa Đèo Ngang (Quảng Bình) với tiền công 10 triệu đồng vào Đà Nẵng giao cho “cơ sở” tại đường Cách mạng Tháng 8 (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Trên đường vận chuyển, đối tượng đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ, thuê xe ô tô đi từ Vinh, trang bị chuỗi hạt lớn đeo cổ, mua quần áo nâu sòng của Phật tử cộng vàng mã, nhang đèn rồi thẳng tiến Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.
.