Từ tờ biên nhận cầm vàng, bắt nhóm trộm xe gắn máy

Thứ Ba, 23/06/2020, 16:56
Sau khi trộm được xe gắn máy, 2 đối tượng phát hiện tờ biên nhận cầm vàng của chủ xe nên bàn nhau đem biên nhận này đến tiệm vàng hòng chiếm đoạt thêm tài sản. Tuy nhiên từ tờ biên nhận này chủ nhân chiếc xe đã phát hiện được các đối tượng...

Ngày 23/6, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ T.V.Tr. (SN 2004, quê  Đồng Tháp) và D.V.L. (SN 2004, quê Bạc Liêu) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó tối 20/6, anh S (SN 1981, ngụ quận 12) điều khiển xe gắn máy đến một phòng trọ ở KP5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 dựng xe rồi vào trong phòng trọ tìm bạn. Khi trở ra anh S phát hiện xe gắn máy của mình đã bị trộm mất. Bên trong cốp xe gắn máy có một biên nhận cầm cố vàng ở tiệm vàng thuộc xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Sợ các đối tượng trộm xe sẽ sử dụng biên nhận này đến tiệm vàng để bán số vàng của anh nên sáng 21/6, anh S tìm đến tiệm vàng trao đổi với chủ tiệm vàng về việc bị mất biên nhận. Đúng lúc này, một thanh niên mang giấy cầm vàng của anh S tìm đến yêu cầu chủ tiệm vàng mua luôn số vàng cầm cố ghi trên giấy biên nhận.

Phát hiện tờ giấy biên nhận trên là của mình, anh S truy hô và cùng một số người khống chế đối tượng trên giao cho Công an phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

 Tại cơ quan người này khai tên V.M.L (SN 1994, ngụ Tân Bình). L khai quen với Tr và D.V.L, 2 đối tượng thực hiện vụ trộm xe của anh S.

Sau khi trộm được xe, 2 đối tượng phát hiện biên nhận cầm vàng của anh S nên bàn kế hoạch cùng L đến tiệm vàng để trao đổi bán luôn số vàng anh S cầm chia nhau tiêu xài. 

Từ lời khai của L, Công an phường Đông Hưng Thuận đã bắt được T.V.Tr. và D.V.L.

Nghinh Phong
.
.
.