Vào hiện trường trộm xe của kẻ cướp, đối tượng nghiện bị bắt

Thứ Năm, 11/06/2020, 16:04
Thấy Núi  sau khi cướp điện thoại bị người dân đạp ngã xe khống chế, Nhất lẻn vào hiện trường trộm xe của Núi tẩu thoát...

Ngày 11/6, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Núi (SN 1989, quê Trà Vinh) về hành vi “cướp giật tài sản” và Nguyễn Đình Nhất (SN 1978, ngụ quận 1) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Núi, Nhất cùng tang vật

Rạng sáng 6/6, chị N.T.B.T và anh L.V.C (cùng SN 1993, ngụ Bình Thạnh) băng ngang đường Đổ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì Núi điều khiển xe máy áp sát giật chiếc điện thoại của chị T (trong ốp lưng điện thoại có 3,6 triệu) rồi tăng ga bỏ chạy. 

Người dân truy đuổi Núi một đoạn thì đạp ngã xe khống chế được Núi. Trong lúc người dân tập trung vào Núi thì Nhất chạy vào hiện trường dẫn chiếc xe của Núi đem vào hẻm 183 Bùi Viện cất giấu.

Công an quận 1 có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc và đưa Núi về trụ sở làm rõ. 

Kiểm tra hiện trường phát hiện chiếc xe của Núi bị mất, Công an quận 1 trích xuất hình ảnh camera thì phát hiện Nhất trong trang phục xe ôm công nghệ dẫn chiếc này đi nên tổ chức truy xét, ngày 8/6, Công an quận 1 bắt được Nhất.

Hai đối tượng này đều có nhiều tiền án tiền sự, Núi có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và 1 tiền sự về tội “sử dụng trái phép chất ma túy”. Nhất cũng không thua kém khi có đến 4 tiền án về tội “Cướp, cướp giật, trộm cắp và vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

Tại cơ quan điều tra, Nhất khai không có việc làm ổn định, nghiện ma túy nên giả dạng xe ôm công nghệ để tránh bị Công an theo dõi, dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật của mình.

Hàn Phi
.
.
.