Từ nạn nhân trở thành tội phạm mua bán người

Thứ Ba, 04/08/2020, 13:45
Từ nạn nhân mua bán người, Cụt Thị Oanh đã lừa bán 2 phụ nữ ở huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc với phương thức lấy chồng.


Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Mua bán người”. Đối tượng bị khởi tố là Cụt Thị Oanh, SN 1988, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn.

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Kỳ Sơn, vào năm 2013, Cụt Thị Oanh, là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng. Đến năm 2016, Oanh quay về Việt Nam, dùng lại chiêu bài mà người khác đã lừa mình để rủ rê các chị em phụ nữ là người đồng bào dân tộc Khơ Mú ở các bản làng khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định, có mâu thuẫn với chồng để sang Trung Quốc lấy chồng.

Đối tượng Cụt Thị Oanh.

Với chiêu bài trên, Oanh đã đưa 2 phụ nữ: L.T.M (SN 1986), trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu và L.M.N (SN1980), trú bản Huồi Bắc, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc bán được 12,5 vạn nhân dân tệ (tương đương gần 375 triệu đồng). Oanh chỉ đưa cho nạn nhân mỗi người 15 triệu đồng, số tiền còn lại đã tiêu xài cho cá nhân. Sau khi từ Trung Quốc trở về, ngày 31/7/2020, L.T.M và L.M.N đã đến Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn trình báo lại toàn bộ nội dung sự việc.

Từ lá đơn tố cáo của các bị hại cùng với tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã tiến hành bắt giữ Cụt Thị Oanh khi đối tượng đang có mặt tại địa phương.

Qua đấu tranh bước đầu, Cụt Thị Oanh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Cơ quan CSĐT Công anh huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Minh Tâm
.
.
.