Tử hình kẻ phóng hỏa sát hại chị vợ, cháu vợ

Thứ Ba, 11/06/2019, 18:03
Ngày 11-6, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình bị cáo Bạch Thanh Kha (SN 1981, ngụ ấp Cơi Năm B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), về 2 tội danh “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Vụ án phóng hỏa giết người xảy ra tại ấp Cơi Năm B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, do Kha thực hiện đã khiến chị vợ là Nguyễn Thị Bảo Kiếm và cháu Liêu Nguyễn Gia Đạt (11 tháng tuổi) tử vong, gây dư luận bức xúc rất lớn trong người dân. 

Bị cáo Kha tại tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Cà Mau, do có mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân với vợ là Nguyễn Thị Bảo Trân và bị chị Kiếm ngăn cản, nên vào rạng sáng 6-8-2018, Kha đã mang theo 1 can xăng đến nhà bà Nguyễn Mỹ Hường, nơi chị Kiếm đang trú ngụ cùng con là cháu Đạt và một số thành viên khác trong gia đình. 

Kha đã đổ xăng vào nơi chị Kiếm và cháu Đạt đang nằm ngủ rồi châm lửa đốt, khiến hai mẹ con tử vong. Sau đó Kha còn dùng dao chém chị Trân nhiều nhát, gây thương tích với tỷ lệ 35%.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt bị cáo Kha về 2 tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Giết người” với tổng mức hình phạt là tử hình.  

Đ.Văn – H.Giang
.
.
.