Tử hình hung thủ sát hại vợ bằng 50 nhát dao

Thứ Tư, 26/04/2017, 14:31
Nhìn thấy lon bia mở cho vợ uống vẫn còn đầy, lại bị vợ từ chối về Trung Quốc sinh sống, gã đàn ông Han JinKun đã sát hại vợ dã man.

Ngày 26-4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Han JinKun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tử hình về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Han JinKun và chị Huỳnh Thị Kim Yến kết hôn với nhau từ năm 2014 và đã có với nhau một đứa con chung sinh năm 2015. Từ tháng 10-2015, Han JinKun nhập cảnh vào Việt Nam sống cùng vợ con trong khu nhà trọ ở ấp 4B xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). 

Bị cáoHan JinKun tại phiên xử 

Chiều tối ngày 11-12-2015, Han JinKun mua bia và lẩu mang về phòng trọ uống cùng vợ và cha mẹ vợ. Đến khoảng 19h15 cùng ngày, ông Huỳnh Kim Há và bà Huỳnh Thị Dợt (ba mẹ chị Yến) đi về. Lúc này, Han JinKun đề nghị chị Yến về Trung Quốc chung sống với mình nhưng bị từ chối. 

Chị Yến bỏ đi tắm thì Han kiểm tra lon bia đưa cho vợ thấy vẫn còn đầy nên tức giận cho rằng chị Yến coi thường mình, Han JinKun liền lấy dao xông vào nhà tắm đâm vợ nhiều nhát (giám định cho thấy hơn 50 nhát dao) khiến chị Yến tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Han JinKun bế con trai sang phòng trọ gần đó gửi rồi bỏ trốn. 

Sáng hôm sau, ông Há được chủ phòng trọ gọi đến đưa cháu về. Khi vào phòng trọ của con gái thì ông Há phát hiện chị này đã chết trong phòng tắm nên báo Công an. 

Qua điều tra truy xét, đến ngày 13-12-2015, Han JinKun đã bị Công an bắt giữ. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.