Tử hình đối tượng mua bán "cả cân" ma tuý

Thứ Năm, 04/04/2019, 14:28
Lười làm, chỉ muốn hưởng thụ, Tùng đã mua bán hơn 1,4kg cho các đối tượng nghiện ngập và phải trả giá bằng mạng sống của mình...

Ngày 4-4, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tùng (SN 1976, ngụ tại huyện Hóc Môn) tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”, đồng thời phạt bổ sung Tùng 30 triệu đồng; ; Cao Văn Tài (SN 1991, ngụ tại quận Tân Phú) 5 năm tù về tội “ tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Hai bị cáo

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Tùng rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, không thể cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo Tùng ra khỏi đời sống.

Theo cáo trạng, vào lúc 19 giờ ngày 5/7/2018, trước nhà 378 Tân Hoà Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM, cơ quan Công an đã phát hiện bắt quả tang, thu giữ trong người của Cao Văn Tài 3 gói nylon chứa tinh thể không màu. Qua giám định ma tuý thể rắn, khối lượng 9,3g, loại Methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai số ma tuý trên là do Tài mua của Nguyễn Hoàng Tùng giá 4 triệu đồng về sử dụng.

Qua truy xét, vào lúc 22h20 cùng ngày, tại trước nhà 253 Minh Phụng thuộc phường 2, quận 11, cơ quan Công an đã bắt quả tang và thu giữ trong túi vải treo trên xe gắn máy do Tùng đang điều khiển 1 túi nylon chứa tinh thể không màu. Qua giám định là ma tuý ở thể rắn, khối lượng 874,1g, loại Methamphetamine

. Khám xét nơi ở của Tùng tại phòng B24 số 155A Lạc Long Quân, phường 11, quận 11, cơ quan điều tra thu giữ thêm hơn 500g ma tuý các loại.

Tùng khai nhận số ma tuý trên do Tùng mua của một người tên Bê (không rõ lai lịch), nhưng sau đó Tùng thay đổi lời khai không thừa nhận việc mua bán ma tuý giữa mình và Bê. Đồng thời, Tùng cũng phủ nhận số ma tuý bán cho Tài mà cho rằng đây là số ma tuý cho Tài sử dụng chứ không bán.

Tuy nhiên, qua các chứng cứ, Tùng và Tài đã phải nhận tội buôn bán ma túy với số lượng hơn 1,1 kg Methamphetamine; 88, 9g Ketamine; 334,2g MDMA. Cả hai đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Bùi Phan
.
.
.