Xét xử kẻ ghen tuông giết 3 người trong gia đình vợ

Thứ Tư, 03/04/2019, 10:29
Do ghen tuông mù quáng, Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đã lần lượt giết vợ, con riêng của vợ và mẹ vợ tại xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

 

Ngày 3-4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (32 tuổi, ngụ xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội Giết người. 

Khoa bị truy tố với khung hình phạt cao nhất là tử hình, vì giết 2 người trở lên, giết người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ. 

Theo cáo trạng, năm 2017, chị Đinh Thị Ngọc Ngân (25 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp) kết hôn với Khoa. Chị Ngân, có một con gái riêng với người chồng trước, sinh năm 2013. Thời gian này, Khoa về ở rể bên gia đình vợ. 

Sau hơn một năm chung sống, Khoa nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác và đã viết đơn ly hôn. Khoa nảy sinh ý định giết vợ, rồi tự vẫn.

Bị cáo Khoa tại phiên toà.

Tối 12-8-2018, ông Đinh Văn Trung (48 tuổi, cha vợ của Khoa) nuôi mẹ ruột đang nằm điều trị ở bệnh viện. Ở nhà còn lại Khoa, vợ và con riêng của vợ cùng bà Lê Thị Thanh Hoa (44 tuổi, mẹ chị Ngân) và con gái là Đinh Thị Ngọc Ánh (18 tuổi).

Khoa chờ đến khuya khi cả nhà đã ngủ say thì vào phòng của vợ bồng bé gái 5 tuổi ra gốc dừa, siết cổ nạn nhân. Gây án xong, Khoa siếp cổ vợ và mẹ vợ. Trong lúc gây án, em vợ Khoa nghe tiếng “ú ớ” nên chạy sang thì phát hiện anh rể đang siết cổ mẹ ruột.

Khoa bóp cổ, quật ngã em gái vợ té xuống nền dẫn đến bất tỉnh. Một lúc sau, Ánh tỉnh dậy thì bị anh vợ trói tay lại và doạ: “Đừng có la, anh sẽ tha cho. La là anh giết”. 

Khoa nói với em gái vợ là mình sẽ đi tự tử. Khoa chạy xe máy đến bãi đất trống ở xã Phú Cường (huyện Cai Lậy), lấy 17 viên thuốc ngủ ra uống để tự vẫn nhưng không chết. 

Trưa cùng ngày, người dân phát hiện Khoa nằm ở bãi đất trống nên gọi dậy. Khoa chạy xe máy đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật, mua gói thuốc diệt cỏ với giá 30.000 đồng, rồi ra căn chòi hoang ở xã Thạnh Lộc uống.

Khoa nằm chờ chết nhưng mệt nên ngủ thiếp đi. Đến sáng hôm sau, Khoa chạy xe máy đến tiệm sửa xe ở xã Thạnh Lộc dự tính bán bình ắc quy xe máy, lấy tiền mua thuốc bảo vệ thực vẫn tự vẫn thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Người thân ôm di ảnh 3 nạn nhân dự phiên tòa.

Kết quả khám nghiệm pháp y, cả 3 nạn nhân tử vong do ngạt vì bị siết cổ. Theo cơ quan điều tra, trước khi uống thuốc tự vẫn, Khoa có nhắn tin cho một người bạn ở Đồng Tháp là “tao giết vợ”. Khoa còn nhắn tin cho một người mà mình tình nghi có gian díu với vợ rằng: “Khỏi lo nữa. Tao cho nó xuống dưới rồi, phản bội tao là chết”.

Theo Viện KSND, Khoa gây án nhằm mục đích thoả mãn cơn ghen, thù tức và sự ích kỷ cá nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, tước đi mạng sống của nhiều người. Việc em gái nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Như Anh (clip)
.
.
.