Triệt phá đường dây ma túy lớn từ Nghệ An đi các tỉnh phía Nam Trung Bộ 

Chủ Nhật, 10/01/2021, 15:15
Luôn tỏ ra cảnh giác, thực hiện nhiều động tác giả để đánh lừa cơ quan điều tra nhằm vận chuyển một số lượng lớn ma túy từ Nghệ An đi TP Đà Nẵng và các tỉnh Nam Trung Bộ tiêu thụ rồi “nằm im” trước khi Tết Nguyên đán đang cận kề, Bùi Văn Mãng và đồng bọn vẫn không thoát khỏi sự truy bắt.


Ngày 10/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn từ Nghệ An đi các tỉnh phía Nam Trung Bộ tiêu thụ, bắt 2 đối tượng trú tại TP Đà Nẵng, thu giữ 3 kg MTTH.

Đối tượng Nguyễn Đăng Quang và đối tượng Bùi Văn Mãng.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2020, qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Quế Phong phát hiện đối tượng lạ mặt nghi vấn hoạt động phạm tội ma túy, thường xuyên đến những địa bàn “nóng” về ma túy trên địa bàn huyện. 

Tổ chức xác minh, lực lượng Công an xác định đối tượng lạ mặt là Bùi Văn Mãng (SN 1985, trú tại phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Mỗi khi đến địa bàn, Mãng thường lén lút qua lại, tiếp xúc với các đối tượng cộm cán, có tiền án tiền sự. 

Xác định nhiều khả năng đây là một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập Chuyên án đấu tranh.

Trong quá trình đấu tranh, Mãng thể hiện là một đối tượng ma mãnh, lọc lõi. Mỗi lần đến địa bàn, hắn thường sử dụng nhiều phương tiện khác nhau; thay đổi ngoại trang, nhân dạng... cũng như địa điểm lưu trú, đi lại không chỉ tại Quế Phong mà còn ở nhiều địa bàn khác nhau trên tỉnh Nghệ An để đánh lạc hướng. Có những thời điểm, Mãng chỉ đến lưu trú, hoạt động như khách du lịch bình thường để thám thính, thăm dò tình hình. 

Tuy vậy, với chiến thuật, định hướng đấu tranh đúng đắn của Ban Chuyên án, kinh nghiệm dày dạn của các trinh sát cùng sự tham gia phối hợp, hỗ trợ xác minh của các đơn vị như: Đồn Biên phòng Tri Lễ, Công an huyện Nam Đàn, Cục Hải quan Nghệ An… phương thức, thủ đoạn của Mãng đã bị phát hiện, ghi nhận.

Đến ngày 3/1, Ban chuyên án nắm được thông tin Mãng đã đến địa bàn thăm dò, nhiều khả năng sẽ vận chuyển một lượng lớn ma túy trong những ngày tới. 

Nhận định đây là thời cơ chín muồi, nếu không phá án, rất có khả năng đối tượng sau khi thực hiện lần phạm tội này sẽ “nằm im” hoặc chuyển sang địa bàn khác, Ban Chuyên án đã nhanh chóng họp, khẩn trương xây dựng kế hoạch phá án.
Số ma tuý bị thu giữ.

Đến 7h30’ ngày 9/1, khi xe của đối tượng di chuyển từ xã Châu Thôn đến khu vực xã Tiền Phong, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng Mãng cùng đối tượng Nguyễn Đăng Quang (SN 1985, trú tại thôn Tây An, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng); thu giữ tại hiện trường 3 túi nilon, bên trong chứa 2 kg ma túy dạng đá và 1 kg ketamine, 2 điện thoại di động và tạm giữ 1 ô tô.

Tại trụ sở Công an huyện, đối tượng Mãng khai nhận thuê Nguyễn Đăng Quang chở đi Quế Phong để lấy ma túy. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiếp tục xác minh, đấu tranh mở rộng Chuyên án.

Minh Tâm
.
.
.