Tiếp tục bắt giữ hơn 5 kg ma túy những ngày đầu năm

Thứ Tư, 06/01/2021, 21:48
Tối ngày 6/1/2021, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục triệt phá đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Canada về Việt Nam qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất, thu giữ 5,06 kg cần sa.

Qua nắm tình hình, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện nghi vấn trong một số kiện hàng từ Vancouver (Cannada) quá cảnh Hông Kông rồi về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu CX767 của hãng Hàng không Cathay Paciffic Airways gửi cho một người nhận ở quận 3, TP Hồ Chí Minh nên đã tiến hành kiểm tra trọng điểm, từ đó phát hiện, bắt giữ số lượng lớn ma túy nêu trên.

Ma túy tang vật bị phát hiện.

Các đối tượng đã đóng gói ma túy trong 20 túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu bên trong các lon thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym và đóng gói chung trong kiện hàng bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để gửi về Việt Nam nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Ma túy cất giấu bên trong các lon thực phẩm chức năng.
Lực lượng chức năng phát hiện 5,06 kg cần sa.

Đây là vụ việc bắt giữ ma túy thứ hai chỉ trong vòng một tuần, cũng từ tuyến đường Canada về Việt Nam. Trước đó, ngày 31/12/2020, cơ quan Hải quan cũng đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 27 túi nylon chứa 4,72kg cần sa.

Hiện Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với các lực lượng chức năng để tiến hành điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.


Phú Lữ
.
.
.