Vụ nhân viên cấu kết chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của bà chủ:

Truy tố thêm đối tượng cầm đầu

Thứ Hai, 04/07/2016, 09:11
Sau khi vụ việc cấu kết chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của bà chủ bị phát hiện, Tuyền, Hiền và Quý bị bắt giữ. Sự bỏ trốn và bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 1-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ của vụ án đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Võ Thành Sự (32 tuổi, trú tại thôn Hội Khánh, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo CQĐT, năm 2006, Nguyễn Thị Thanh Tuyền (25 tuổi, trú tại xã Nhơn Hưng, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) được bà Phạm Thị Trúc Phượng (chủ cửa hàng Nông dược và hạt giống Trúc Phượng, đóng tại 176, đường Giải Phóng, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) nhận vào làm việc tại cửa hàng. 

Đến tháng 5-2012, Tuyền được bà Phượng tin tưởng giao cho quản lý chi nhánh cửa hàng Trúc Phượng tại xã Ea Tyh, huyện Ea Kar. Cùng làm việc với Tuyền tại chi nhánh còn có Trương Thị Hiền (thủ quỹ) và Bùi Thị Kim Quý (nhân viên bán hàng) cùng trú tại thị trấn Ea Kar. 

Sau hơn 4 tháng làm việc tại đây, khi rút tiền ra chi tiêu cá nhân, Tuyền phát hiện chi nhánh bị thâm hụt hơn 50 triệu đồng. Tuyền đã hỏi mượn tiền Hiền và Quý để bù vào nhưng cả hai đều không có. Tuyền đã nhờ Quý gọi điện cho Võ Thành Sự (32 tuổi, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, người yêu của Quý), kế toán của cửa hàng Trúc Phượng tại Krông Pắk, chuyên theo dõi việc xuất nhập hàng tại chi nhánh xã Ea Tyh đến để tìm cách giúp đỡ.

Sự đã thống nhất giúp Tuyền với điều kiện hàng ngày, Tuyền, Hiền và Quý bán hàng thì rút ra một ít tiền của chi nhánh sau đó chia đều cho cả 4 người để không ai tố cáo ai... 

Đến đầu tháng 10-2012, Tuyền, Hiền và Quý bắt đầu thực hiện việc rút tiền tại chi nhánh xã Ea Tyh bằng cách: Vào cuối ngày bán hàng, Tuyền và Hiền tổng kết số tiền bán hàng, sau đó nhắn tin cho Sự biết số hàng bán ra trong ngày. 

Sau khi cân đối, Sự nhắn tin lại cho Hiền hoặc Tuyền biết số tiền cần rút; Tuyền có trách nhiệm sửa lại số liệu hàng hóa bán ra trong ngày trên máy tính của chi nhánh cho khớp với số liệu kế toán do Sự theo dõi. Đến cuối tháng, Tuyền đốt các phiếu nhập hàng của cửa hàng để tiêu huỷ chứng cứ.

Từ tháng 10-2012 đến 1-2013, chúng đã nhiều lần chiếm đoạt với tổng số tiền lên đến 1 tỷ 344 triệu đồng. Tuyền được chia 407 triệu đồng, Hiền 367 triệu đồng, Quý 43 triệu đồng, 527 triệu đồng Sự giữ chi tiêu cá nhân.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Tuyền, Hiền và Quý bị bắt giữ và đã được TAND tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử vào ngày 11-6-2015. Sự bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 30-3-2016, Sự bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Văn Thành
.
.
.