Nhân viên câu kết chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của bà chủ

Thứ Sáu, 31/10/2014, 11:32
Ngày 30/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trương Thị Hiền và Bùi Thị Kim Quý về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời ra lệnh truy nã đối với Võ Thành Sự, đồng phạm trong vụ án đang bỏ trốn.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2006, Nguyễn Thị Thanh Tuyền (23 tuổi, trú tại xã Nhơn Hưng, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) được bà Phạm Thị Trúc Phượng (chủ cửa hàng Nông dược và hạt giống Trúc Phượng, đóng tại 176, đường Giải Phóng, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) nhận vào làm việc tại cửa hàng.

Đến tháng 5/2012, Tuyền được bà Phượng tin tưởng giao cho quản lý Chi nhánh cửa hàng Trúc Phượng tại xã Ea Tyh, huyện Ea Kar. Cùng làm việc với Tuyền tại chi nhánh còn có Trương Thị Hiền (trú thị trấn Ea Kar, thủ quỹ) và Bùi Thị Kim Quý (trú thị trấn Ea Kar nhân viên bán hàng). Sau hơn 4 tháng làm việc tại đây, do rút tiền ra chi tiêu cá nhân, Tuyền phát hiện chi nhánh bị thâm hụt số tiền hơn 50 triệu đồng. Để bù vào số tiền thâm hụt này, Tuyền đã hỏi mượn Hiền và Quý nhưng cả hai không có tiền. Không còn cách nào khác, Tuyền đã nhờ Quý gọi điện cho Võ Thành Sự (trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, người yêu của Quý), kế toán của cửa hàng Trúc Phượng tại Krông Pắk, chuyên theo dõi việc xuất nhập hàng tại chi nhánh xã Ea Tyh đến để tìm cách giúp đỡ.

Nhận được tin nhắn của người yêu, Sự đã đến gặp Tuyền và Hiền. Qua trao đổi, Sự đã thống nhất giúp Tuyền với điều kiện hàng ngày, Tuyền, Hiền và Quý bán hàng thì rút ra một ít tiền của chi nhánh sau đó chia đều cho cả 4 người để mọi người cùng có trách nhiệm, không ai tố cáo ai. Riêng Sự có trách nhiệm sửa chữa số liệu kế toán cho phù hợp để không bị phát hiện. Sau khi thống nhất phương án, Tuyền và Hiền đã nói lại cho Quý biết thì được Quý đồng ý.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 10/2012 đến tháng 1/2013, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Trương Thị Hiền, Bùi Thị Kim Quý và Võ Thành Sự đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của cửa hàng Trúc Phượng với tổng số tiền lên đến 1 tỷ 344 triệu đồng. Trong đó, Nguyễn Thị Thanh Tuyền được chia 407 triệu đồng, Trương Thị Hiền được chia 367 triệu đồng, Bùi Thị Kim Quý được 43 triệu đồng, số tiền còn lại 527 triệu đồng Võ Thành Sự giữ chi tiêu cá nhân

Văn Thành
.
.
.