Truy tố hai băng nhóm mua bán ma tuý, tàng trữ súng quân dụng

Thứ Sáu, 04/11/2016, 09:32
Trong nhiều phi vụ mua bán ma tuý, Hồng cùng bạn gái thường mang theo 2 khẩu súng trong người phòng thân và ra oai với những đối tượng nghiện ngập để lấy “số má giang hồ”. 


Ngày 4-11, Công an TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng thuộc 2 băng nhóm chuyên cung cấp ma tuý đá và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng trên địa bàn Đồng Tháp.

Nhóm thứ nhất do Dương Văn Hồng (thường gọi là Hồng Thiên Bang, 28 tuổi) cùng bạn gái là Trần Thị Tuyết Nhung (26 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) cầm đầu, bị truy tố về hai hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Nhóm thứ hai do Trương Kim Hoàng (47 tuổi, ngụ TP Hố Chí Minh) quản lý khách sạn cùng với bạn gái là Hồ Thị Ngà (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị truy tố về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hồng (trái) và Hoàng khi bị bắt giữ.

Quá trình điều tra, ban chuyên án đã triệt phá băng nhóm của Hồng và Hoàng, thu giữ nhiều tang vật. Khám xét nơi ở của bạn gái Hồng, lực lượng Cảnh sát thu giữ 2khẩu súng, 12 viên đạn. Qua làm việc, Hồng khai nhận khẩu súng này do một người bạn (chưa rõ danh tính) tại TP Hồ Chí Minh tặng. Hồng mang về Cao Lãnh và đưa cho bạn gái cất giữ. Trong nhiều phi vụ mua bán ma tuý, Hồng cùng bạn gái thường kè 2 khẩu súng này trong người phòng thân, ra oai với những đối tượng nghiện ngập để lấy “số má giang hồ”. 

Hai khẩu súng cùng tang vật thu giữ.

Trong quá trình điều tra, Ban chuyên án chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh thụ lý theo thẩm quyền, hoàn tất các thủ tục tố tụng đề nghị truy tố những đối tượng này ra trước pháp luật.

Văn Vĩnh
.
.
.