Cặp vợ chồng điều hành “động lắc” dưới vỏ bọc của quán karaoke

Thứ Bảy, 11/11/2017, 08:48
Ngụy trang dưới vỏ bọc của quán Karaoke Cẩm Hương, Trần Thị Hương (34 tuổi) cùng chồng là Nguyễn Văn Cường (40 tuổi, trú tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội), điều hành việc tổ chức mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, có sự phân chia vai trò của từng đối tượng cụ thể...


Vào thời điểm Đội 7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an TP Hà Nội ập vào kiểm tra, có hàng trăm đối tượng đang quay cuồng với ma túy và rượu mạnh. Sau 9 tháng tích cực điều tra,  ngày 10-11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết  đã bàn giao hồ sơ vụ án đến Viện KSND TP Hà Nội, đề nghị truy tố các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đề nghị truy tố 5 đối tượng gồm: Trần Thị Hương và Nguyễn Văn Cường cùng bị truy tố về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; Hồ Thị Thực (29 tuổi, trú tại Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Văn Dũng (36 tuổi, trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín)  và Nguyễn Văn Nam (29 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) cùng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng trong vụ án.

Ngoài ra, Hương còn bị truy tố thêm về tội danh mua bán; đối tượng Nguyễn Văn Cường bị truy tố thêm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hương và Nam.

“Từ thời điểm chuyên án được xác lập đến khi được triệt phá thành công kéo dài đúng 1 năm”, Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Trưởng phòng PC 47 Công an TP Hà Nội kể. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, vợ chồng Hương, Cường hoạt động rất tinh vi. Chúng cho người cảnh giới và canh gác rất nghiêm ngặt. Để triệt phá tụ điểm trên, Đội 7, Phòng PC 47 đã mất nhiều công sức để nắm bắt quy luật hoạt động; dựng vai trò của từng đối tượng trong ổ nhóm.

Hồi 2h20 ngày 1-1, tổ công tác của Phòng PC 47 kiểm tra tại quán Karaoke Cẩm Hương, có địa chỉ tại xóm 1, thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín phát hiện 100 người (gồm 71 nam, 29 nữ), trong đó có 2 chủ quán, 7 nhân viên và 91 khách.

Vào thời điểm kiểm tra, có 8/11 phòng hát khách đang sử dụng trái phép chất ma túy, nghe nhạc mạnh để bay lắc. Qua khám xét thu giữ tổng số 58 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 15,526g; 10,134g ketamin; 1 gói cần sa cân nặng 0,699g; 4 quyển sổ sách, 16 hóa đơn ghi chép việc kinh doanh.

Quá trình đấu tranh, vụ án được làm rõ: Sau khi lập gia đình, vợ chồng Hương, Cường sinh liền mấy đứa con. Hương không có việc làm ổn định, trong khi đồng lương công chức của người chồng là nhân viên của một trường trung học cơ sở huyện Thường Tín cũng không đủ chi tiêu trong cuộc sống.

Bàn đi, tính lại, vợ chồng Hương, Cường thuê miếng đất ở khu vực giữa đồng không, mông quạnh mở quán karaoke. Tháng 5-2012, quán được cấp giấy phép kinh doanh, việc quản lý, điều hành do vợ chồng Hương, Cường cùng thực hiện. Những khi Hương vắng nhà thì Cường trông quán.

Tháng 3-2016, vợ chồng Hương Cường thuê Thực làm công việc quản lý sắp xếp phòng cho khách hát karaoke, nhận tiền và ghi chép hóa đơn thanh toán, sổ sách thu chi cho vợ chồng Hương với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Đến tháng 8-2016, đã ký hợp đồng chính thức với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Cường, Hương còn thuê 6 nhân viên gồm Hồ Thị Tình (18 tuổi); Lê Thị Thuần (16 tuổi); Lê Thị Nga (17 tuổi, đều trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An); Lê Chí Phương (25 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh); Trần Thế Anh (17 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình); Đoàn Thị Hằng (16 tuổi, trú tại Nghệ An); Bùi Thị Mùi (59 tuổi, trú tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Khoảng tháng 12-2016, Hương biết việc khách đến quán karaoke Cẩm Hương sử dụng ma túy và nghe nhạc mạnh... Đối tượng biết rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì việc làm ăn của quán gặp khó khăn; phần khác do hám lời, vợ chồng Hương, Cường đã đồng ý.

Chiều 31-12-2016, có đối tượng Tuấn đặt phòng và mời Cường dự sinh nhật Tuấn ở phòng VIP 5 tầng 3, nhà B quán karaoke Cẩm Hương nên Cường điện thoại cho đối tượng “Cò” mua 5  viên thuốc lắc với giá 250.000 đồng/viên ở khu vực cây xăng Quán Gánh, huyện Thường Tín, với mục đích làm quà tặng sinh nhật cho Tuấn.

Song khi đối tượng chưa kịp đưa thì đã bị kiểm tra, bắt giữ.  Qua kiểm tra tại quán karaoke Cẩm Hương, Công an đã tạm giữ 18 hóa đơn bán hàng, 2 quyển hóa đơn, 4 quyển sổ ghi chép có liên quan đến mua bán ma túy...

Vợ chồng Hương, Cường sử dụng tiếng “lóng” thì quần có nghĩa là kẹo (thuốc lắc), áo có nghĩa là ketamin. Căn cứ vào quyển sổ của Thực, ghi việc thu chi từ ngày 12 đến 31-12-2016 xác định có tổng số 240 lượt khách đến thuê phòng hát, tổng doanh thu hơn 500 triệu đồng; nếu chia ra thì doanh thu bình quân là 25 triệu đồng/ngày.

Đây là vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng trái phép diễn ra trong một thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận. Việc triệt phá tụ điểm đã góp phần trả lại sự bình yên cho địa bàn, mang lại niềm tin cho nhân dân.

Xuân Mai
.
.
.