Truy tố băng trộm trâu liên tỉnh

Thứ Bảy, 27/07/2019, 07:26
Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà đã xác định Hận và Phước là “tác giả” của vụ trộm trâu này. Hai đối tượng cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo định giá tài sản, 4 con trâu mà Hận và Phước trộm có giá trị là 86,080 triệu đồng.


Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố về tội trộm cắp tài sản đối với Lê Văn Hận (SN 1983, ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), Phan Văn Phước (SN 1988, ngụ ấp Thị, xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), Nguyễn Minh Hải (SN 1987, ngụ ấp Lộc Tiến, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Thành Văn (SN 1985, ngụ ấp Tịnh Phong, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, trong một lần đến ấp Tân Qui Hạ, xã Tân Phú, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An chơi, Văn và Hải phát hiện tại bãi đất trống có nhiều con trâu được chủ cột dây nhưng ban đêm không đưa về chuồng và cũng không có người trông coi nên bàn bạc cùng nhau trộm trâu bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

4 đối tượng trộm trâu.

Khoảng 15h ngày 1-3-2019, Văn thuê xe ôtô tải cùng Hải đến quán cà phê thuộc xã Tân Phú, huyện Đức Hòa thực chất là chờ đến giờ “hành động”. Đến khi trời sụp tối, Hải và Văn đi đến điểm cột trâu của anh Nguyễn Văn Khua (ngụ ấp Bàu Trai Hạ, xã Tân Phú, huyện Đức Hoà), cắt dây cột 2 con trâu dẫn đến xe tải.

Tuy nhiên, trong lúc chưa đưa 2 con trâu lên thùng xe thì có người dân phát hiện nên Văn và Lợi thả 2 con trâu ra, lên xe di chuyển đến khu vực ấp Tân Qui Hạ, xã Tân Phú. Tại đây, sau khi trộm được 2 con trâu của anh Huỳnh Tấn Đại, cả hai đưa được 1 con trâu lên thùng xe tải, chở đi đến khu vực ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa thì bị lực lượng Công an tuần tra kiểm tra phát hiện đưa về Cơ quan Công an làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra, Văn và Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với Hận và Phước, Công an huyện Đức Hòa cho biết khoảng 23h ngày 15-2-2019, Hận điều khiển xe ôtô tải thuê cùng Phước đi từ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đến bãi đất trống thuộc ấp 3, xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà.

Khi phát hiện chuồng trâu của anh Huỳnh Văn Thanh không có người trông coi, Hận dừng xe cạnh chuồng trâu và mở bửng xe cho Phước đi vào chuồng trâu cắt dây cột dẫn 4 con trâu đưa lên xe tải, sau đó chở trâu đến ngã 3 Đất Sét, thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đem bán cho một người dân với giá tiền là 75 triệu đồng.

Đến ngày 2-3-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà đã xác định Hận và Phước là “tác giả” của vụ trộm trâu này. Hai đối tượng cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo định giá tài sản, 4 con trâu mà Hận và Phước trộm có giá trị là 86,080 triệu đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa xác định Hận, Văn và Hải còn thực hiện nhiều vụ trộm khác tại xã Trường, huyện Hòa Thành, Tây Ninh (1 con trâu, 2 con bò); xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh (1 con trâu); xã Tân Mỹ, huyện Đức Hoà, Long An (2 con trâu). Tên Hận có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chấp hành xong án phạt tù ngày 19-1-2017; Văn có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chấp hành xong án phạt tù ngày 17-7-2018.

Thúy Phượng
.
.
.