Truy tìm kẻ cướp viết “tâm thư” trả lại 100 triệu đồng cho nạn nhân

Chủ Nhật, 10/02/2019, 10:43
Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đang truy tìm nghi can cướp giật tài sản viết thư xin lỗi nạn nhân và trả lại 100 triệu đồng.

 Liên quan đến vụ việc này, Công an đã hoàn tất thủ tục giao lại 100 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động cho nạn nhân.

Theo Công an Thuận An, sáng  29-1, tổ dân quân phường An Phú (thị xã Thuận An) phát hiện trong chốt trực ngoài cổng có một túi xách nên đã kiểm tra và phát hiện bên trong có cọc tiền cùng một lá thư. Sau khi kiểm tra, đọc lá thư dài 3 trang giấy tập học sinh, mọi người mới biết được toàn bộ sự việc. 

Lá thư có đoạn: “Kính gửi phường An Phú. Hôm nay trên địa bàn có xảy ra một vụ cướp và tôi chính là người đã gây ra. Thực sự, tôi rất hối hận và sốc với số tài sản cướp được. Có lẽ giờ đây người bị tôi cướp rất buồn và đau khổ. Chỉ vì tôi lỡ mượn tiền của tín dụng đen và không thể trả được. Lãi cứ lên từng ngày, họ điện thoại rồi nhắn tin hăm dọa đến tận phòng siết nợ. Mà vợ tôi mới sinh được bé gái 3 tháng tuổi. Tôi chết mất. Hôm nay, tôi nghĩ quẩn đi cướp lấy tiền trả nợ. 

Tôi đã cướp của một người phụ nữ một chiếc ba lô. Tôi không ngờ số tiền quá lớn. Chắc họ đang có việc cần tiền nên mang nhiều đến như vậy. Cả buổi chiều nay, tôi ân hận cắn rứt lương tâm và làm sao tôi đối mặt với đứa con bé bỏng của mình… Số tiền đó, tôi lấy chút ít để trả nợ. Sau này, tôi nhất định sẽ trả lại cho xã hội và mong mọi người hãy mở vòng tay tha thứ cho kẻ tội lỗi này một ơn huệ. Tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến nạn nhân. Xin cảm ơn…”.

Theo Công an Thuận An, đối tượng lấy 7 triệu đồng, còn 100 triệu đồng và chiếc điện thoại đã mang đến trụ sở UBND phường An Phú nhờ tìm nạn nhân trả lại. Sau khi xác minh, Công an đã làm thủ tục trả lại số tiền và điện thoại cho người phụ nữ.

D.Anh-C.B
.
.
.