Nhộn nhịp mại dâm trá hình tại vùng quê miền Tây

Thứ Tư, 14/12/2016, 09:30
Thời gian qua, lực lượng Công an các tỉnh, thành ĐBSCL đã tập trung triệt phá hàng loạt tụ điểm mại dâm trá hình tại quán “cà phê đèn mờ”, cơ sở massage, khách sạn và tụ điểm karaoke.


Tại Vĩnh Long, dọc theo tuyến đường từ TP Vĩnh Long ra bến phà Đình Khao cùng tuyến quốc lộ 1A qua các xã Phú Quới, Hoà Phú (huyện Long Hồ) và xã Thuận An (thị xã Bình Minh) tồn tại hàng loạt quán “cà phê đèn mờ”. Nhiều quán cà phê nuôi, chứa tiếp viên trẻ đẹp và ăn mặc hở hang. Khách vào quán uống nước được mơn trớn, gợi ý kích dục hoặc hẹn ra nhà trọ gần đó. 

Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, lực lượng Công an đã bắt quả tang gần 10 trường hợp là các nữ tiếp viên, chủ quán cà phê cùng khách đến các nhà trọ, nhà nghỉ tại huyện Long Hồ và thị xã Bình Minh “hành lạc” với giá 250.000 đồng đến 300.000 đồng/lượt. 

Một vụ mại dâm bị bắt giữ.

Tối 12-12, kiểm tra các nhà trọ ở ấp Thanh Mỹ 1 (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ), lực lượng Công an phát hiện phòng số 3 và số 4 của nhà trọ Thanh Trang, có hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. Qua làm việc, T (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) khai, gần một năm nay thuê đất ở xã Thanh Đức mở quán cà phê nhưng không trưng bảng hiệu. 

Hàng ngày, khách đến uống nước có nhu cầu mua dâm, chủ quán hẹn đến các nhà trọ gần đó mua dâm với giá 250.000 đồng/lượt. Hai khách làng chơi đến quán đặt nhu cầu nên chủ quán gọi thêm H (quê An Giang) cùng đến nhà trọ bán dâm.

Tại nhà trọ Minh Phương (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ), lực lượng Công an phát hiện 2 nữ tiếp viên đang bán dâm. Qua làm việc, cả hai cho biết là tiếp viên của quán Xuân Hồng và Thanh Thảo (ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh). Tối cùng ngày, hai khách nam vào uống nước và đặt vấn đề cần mua dâm. Hai nữ tiếp viên đồng ý “đi khách” với giá 300.000 đồng/lượt và chọn bãi đáp là nhà trọ gần đó. Hai cô gái thừa nhận, mỗi khi có khách đến quán đều được chủ đồng ý cho bán dâm.

Trung bình mỗi ngày, các nữ tiếp viên “đi khách” 4-5 lần và phải trả cho chủ quán tiền “cơm nước” là 30.000 đồng/lượt. Tương tự, tối 5-12, kiểm tra quán cà phê 79 Tiền Trang (xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), lực lượng chức năng phát hiện đôi nam nữ đang mua bán dâm. 

Qua làm việc, nữ tiếp viên cho biết được chủ quán Lê Thị Thu Trang (42 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) đồng ý cho “chiều khách tới bến”. Trang bố trí căn phòng bên trong quán, cho tiếp viên bán dâm với giá 300.000 đồng/lượt. Số tiền này, tiếp viên phải đưa lại cho chủ quán 50.000 đồng.

Theo cán bộ Đội chống tệ nạn xã hội (PC45), Công an TP Cần Thơ, trên địa bàn tồn tại nhiều quán cà phê trá hình, cơ sở massage chứa mại dâm. Cuối tháng 10-2016, lực lượng kiểm tra nhà trọ thuộc khu vực Thới Hòa B (phường Long Hưng, quận Ô Môn) đã bắt quả tang 8 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Các nữ tiếp viên, trẻ nhất là 18 tuổi và lớn nhất là từ 47 đến 50 tuổi, ngụ tỉnh An Giang và TP Cần Thơ. 

Những người này khai nhận, bản thân là nhân viên các quán cà phê gần đó. Mỗi khi có khách đặt nhu cầu, tiếp viên thoả thuận đến nhà trọ Kim Tuyền, Dư Ngọc. Mỗi lượt “đi khách”, các nữ tiếp viên nhận 250.000 đồng và chia cho chủ quán, quản lý 20.000 đồng và trả tiền phòng trọ là 30.000 đồng.

Ở vùng quê Phong Điền (TP Cần Thơ), các trinh sát đã bắt giữ Lê Thị Trinh (38 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), chủ cơ sở TyNa đang cùng với nhân viên là Quỳnh Thị N (46 tuổi) bán dâm cho khách tại nhà trọ Thiên Thanh. Trinh thừa nhận, mỗi khi khách có nhu cầu sẽ trực tiếp hoặc cho nữ tiếp viên tại cơ sở đi bán dâm. 

Tương tự, tại cơ sở kinh doanh karaoke Lọ Lem (ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau), lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Chủ cơ sở là Trần Văn Đãi (36 tuổi) thừa nhận, ngoài các phòng hát karaoke, cơ sở còn xây dựng thêm phòng phục vụ khách khi có nhu cầu mua dâm. 

Tối 5-11, tại nhà trọ bình dân ở xã Lý Văn Lâm, lực lượng bắt quả tang 2 cặp nam nữ. Quản lý nhà nghỉ là Huỳnh Quốc Nhân (24 tuổi) cho biết làm theo chỉ đạo của chủ là Nguyễn Anh Kha (28 tuổi). Tại nhà nghỉ, luôn có nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang, gắn mác là nhân viên phục vụ phòng “chiều khách tới bến”. Mỗi lượt, nhân viên nhận từ khách 800.000 đồng và chia lại cho quản lý 20% số tiền.

Theo một lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, các trường hợp mua bán dâm hiện nay hoạt động rất tinh vi. Không còn cảnh bán dâm đứng đường như trước đây mà những người này lên mạng kết bạn rồi điện thoại cho người mua dâm hoặc hoạt động trá hình là nhân viên ở các cơ sở massage, quán nhậu. 

Theo quy định hiện nay, không áp dụng đưa người hành nghề mại dâm vào cơ sở giáo dục lao động xã hội và cơ sở lao động bắt buộc như trước đây mà phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng, tạm giữ 24 giờ. Quy định này gây khó khăn cho lực lượng Công an khi truy quét vì những người bán dâm sẵn sàng đóng tiền phạt rồi sau đó tiếp tục quay trở lại hành nghề.

Văn Vĩnh
.
.
.