Nhức nhối nạn mại dâm trá hình

Thứ Hai, 02/09/2013, 18:35
Những năm qua, nạn mại dâm trá hình tại các khách sạn, karaoke, hớt tóc thư giãn, cơ sở massage… tại TP Cần Thơ mọc lên như nấm, phát triển nhan nhản, gây ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp, nỗ lực trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH), mại dâm trá hình… Thế nhưng, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở vẫn cố tình vi phạm, dùng các thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Từ uốn éo, khơi gợi… đến múa thoát y

Có lẽ không có thành phố nào ở đồng bằng sông Cửu Long lại tập trung nhiều quán nhậu, nhà hàng, khách sạn và dịch vụ massage… nhiều như ở TP Cần Thơ. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013, Đội kiểm tra liên ngành về phòng chống AIDS, phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm và các TNXH khác (gọi tắt là KTLN 814) TP Cần Thơ và các huyện đã kiểm tra 483 cơ sở, gồm: quán bia, nhà hàng, karaoke, quán cà phê đèn mờ, cơ sở massage. Qua kiểm tra, có 76 cơ sở vi phạm chủ yếu là kinh doanh quá thời gian quy định, để các tiếp viên ăn mặc hở hang, thực hiện các hành vi khơi gợi, kích dục...

Hằng đêm, khi đèn phố vừa thắp sáng, nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều như: Nguyễn Văn Linh, Đinh Tiên Hoàng, Trần Văn Khéo, Võ Văn Kiệt, 3/2… lại có từng nhóm nhân viên đến các quán nhậu vỉa hè phát tờ rơi, mời gọi đến giải trí, đấm bóp, thư giãn tại các tụ điểm massage. Với những lời quảng cáo hấp dẫn từ những em chân dài có gương mặt khả ái, không ít người dong xe tìm nơi thư giãn sau chầu nhậu sương sương.

Khoảng 22h ngày 26/5, Đoàn KTLN 814 TP Cần Thơ tiến hành kiểm tra, phát hiện cơ sở hớt tóc, gội đầu Kiều Oanh trên đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc khu vực 3, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) có 4 nhân viên nữ đang massage kích dục cho khách. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn Thị Diệu (SN 1983, chủ cơ sở) thừa nhận đã hoạt động từ năm 2012.

Tại một số cơ sở như: nhà hàng Ngân Linh (đường Lê Lợi, do Nguyễn Thị Mỹ Linh làm chủ), nhà hàng ca cổ Như Lan (đường Trần Ngọc Quế, Hoàng Thị Nga làm chủ), karaoke Thảo Linh (Trần Thị Cúc Hoa làm chủ)… được xem là "thiên đường" cho những dịch vụ giải trí nhớp nhúa. Cách đây không lâu, từ tố giác của quần chúng lực lượng chức năng phát hiện tại nhà hàng Ngân Linh có nhiều nữ tiếp viên ăn mặc hở hang đang "múa lửa" cho khách.

Các cơ sở karaoke có tiếp viên phục vụ thường kiêm hoạt động mại dâm, gây mất ANTT.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản 9 đối tượng vi phạm; nhà hàng Như Lan có 5 tiếp viên nữ, trong đó có 3 người đang trong tình trạng khỏa thân, nhảy múa, lắc trên bàn nhậu; karaoke Thảo Linh có 6 nhân viên nữ chỉ mặc nội y ngồi ca hát với khách.

Qua làm việc, các nữ tiếp viên thừa nhận, để hút khách, chủ cơ sở yêu cầu phải ăn mặc thật mát mẻ. Đối với khách sộp, khách quen, các nữ tiếp viên biểu diễn tuyệt chiêu "múa lửa", thực hiện các động tác uốn éo, khêu gợi, chào mời… để lấy tiền boa. Trong quá trình kiểm tra, nhiều tiếp viên cố ý ngăn cản không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, tạo cơ hội cho nhân viên xóa dấu vết ở hiện trường. Thậm chí cắn cả vào tay người đang thi hành công vụ…

Kiên quyết xử lý cơ sở vi phạm

Lãnh đạo Chi cục Phòng chống TNXH TP Cần Thơ cho biết, do số lượng kinh doanh các loại hình này tăng nhanh, nhất là trên địa bàn quận Ninh Kiều nên công tác quản lý còn thiếu chặt chẽ. Công tác cấp giấy phép còn khá dễ dãi, việc rút giấy phép khi vi phạm vẫn còn chậm, gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Trong khi đó, nhiều cơ sở thực hiện nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó cơ quan chức năng như: đặt hệ thống báo động, để các nhân viên gây cản trở người thi hành công vụ, cho người canh đường, tiếp thị, môi giới mại dâm…

Theo đánh giá của các Đội KTLN 814, hoạt động mại dâm trá hình, núp bóng dưới các loại hình cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm, như: vũ trường, nhà hàng, massage, cà phê đèn mờ, hớt tóc… diễn biến rất phức tạp, tiền ẩn nhiều tệ nạn xã hội, nhất là hoạt động mại dâm và sử dụng ma túy đá.

Tối 8/8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Cần Thơ phát hiện tại tầng trệt nhà hàng Diamond Palace (45 Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) có 53 đối tượng đang dự tiệc đầy tháng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng tạm giữ tại hiện trường 14 viên thuốc lắc, 2 gói, 1 lọ thủy tinh ma túy đá, 1 gói ketamine cùng nhiều tang vật khác. Test nhanh tại chỗ, 19 đối tượng có kết quả dương tính với ma túy đá. Tiến hành củng cố hồ sơ, CQĐT đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Sang (Sang vựa cá, một tay giang hồ cộm cán ở Cần Thơ), "chủ xị" của bữa tiệc này.

Tại cuộc họp liên ngành 814 vừa qua, Đại tá Phan Minh Tấn - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu Đội KTLN 814 thành phố và các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức cho các chủ cơ cở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở hoạt động văn hóa viết cam kết không vi phạm, không chứa chấp, môi giới mại dâm và các tệ nạn khác trong cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết rút giấy phép kinh doanh các cơ sở vi phạm và cố tình vi phạm

Văn Vĩnh
.
.
.