Truy nã kẻ lừa bán thiên thạch, đồng đen chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Tư, 27/05/2020, 10:24
Bình cấu kết với vợ chồng Trương Văn Sơn và Đặng Thị Nga, ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, lấy đất sét phủ lên lớp sơn màu đen và gói lại nói rằng đá thiên thạch, đồng đen để lừa gạt chủ nhà thuốc, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Hồ Văn Bình (SN 1968, ngụ xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Bình bị cơ quan điều tra khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi cư trú từ ngày 23/8/2019 đến nay. 

Hồ Văn Bình, kẻ bị truy nã.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Sơn (SN 1971) và vợ là Đặng Thị Nga (SN 1975, cùng ngụ huyện Lấp Vò). Cả hai đã lừa gạt bán thiên thạch giả cho ông N.Đ.T. (SN 1962, chủ nhà thuốc tại TP Hồ Chí Minh), chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng.

Bình phối hợp với vợ chồng Sơn, lừa gạt nạn nhân bằng thủ đoạn bán thiên thạch giả, sau đó tiếp tục chiếm đoạt thêm 1 tỷ đồng. Trong phi vụ này, Bình được chia 200 triệu đồng. Đầu năm 2019, Bình còn dụ nạn nhân mua đồng đen giả của một người dân tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, lừa gạt gần 2,4 tỷ đồng.

Đá thiên thạch được cơ quan điều tra giám định chỉ là cục đất sét.

Theo kết quả giám định, đá thiên thạch và đồng đen mà Bình cùng với vợ chồng Sơn, Nga lừa bán cho nạn nhân chỉ là đất sét vo tròn, sau đó phủ lên lớp sơn màu đen và nói rằng có khả năng làm rạng gương, đông đặc thủy ngân và chữa các bệnh nan y.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay Hồ Văn Bình đến cơ quan Công an, Viện KSND hoặc UBND nơi gần nhất hoặc thông báo cho cơ quan điều tra tại địa chỉ số 335 ấp An Định, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, số điện thoại 0693.620.245.

Văn Vĩnh
.
.
.