Trùm tín dụng đen bắt con nợ, ép người nhà trả tiền

Chủ Nhật, 28/04/2019, 11:20
Hồng thuê xã hội đen để “xử đẹp” con nợ, bắt giữ người để xiết nợ, uy hiếp người nhà mang tiền đến trả.


Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết vừa triệt xóa đường dây tín dụng đen, bắt giữ đối tượng Trần Thị Hồng (SN 1977, trú xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, thành phố Vinh). 

Đường dây của Hồng hoạt động tại thành phố Vinh và mở rộng mạng lưới ở các huyện trên quốc lộ 1.46 (thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An). Với hình thức vay tín chấp, Hồng đã đứng ra tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao, nhằm thu lợi bất chính.

Khi có những khách hàng đến hạn không trả, Hồng gọi điện đe dọa, uy hiếp về tinh thần. Chưa dừng lại ở đó, Hồng còn thuê xã hội đen để “xử đẹp” con nợ, bắt giữ người để xiết nợ, uy hiếp người nhà mang tiền đến trả.

Đối tượng Trần Thị Hồng.

Trước tình hình đó, phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh. Ngày 7-4, Ban chuyên án phát hiện Hồng đang bắt giữ trái phép chị T.T.C.L. (phường Hà Huy Tập). Ngay trong đêm 7-4, Ban chuyên án bất ngờ bắt giữ khiến Hồng và đồng bọn không kịp trở tay.

Qua khám xét nơi ở của đối tượng, Ban chuyên án đã thu giữ 1 điện thoại di động, 10 giấy vay tiền. Tại CQĐT, Hồng khai đã cho chị L. vay 346 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 46 triệu đồng.

Hiện đối tượng Hồng đã bị tạm giữ, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Quỳnh Trang
.
.
.