Xử lý Facebooker loan tin có người tử vong do COVID-19

Chủ Nhật, 29/03/2020, 19:25
Ngày 29/3, Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành làm việc với 1 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 khiến dư luận hoang mang.


Người được triệu tập làm việc là T.V.T (SN 1997), trú ở xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, là quản trị viên của Fanpage 47 Young. 

Lực lượng công an xử lý Facebooker đăng tin sai sự thật.

Cụ thể, vào lúc 14h ngày 28/3, T có đọc được bài viết trên Fanpage “Yêu Cảnh sát giao thông” với nội dung “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong”. Do nhầm tưởng Fanpage trên là trang chính thống của lực lượng Công an nên sau đó T đã đăng tải nội dung trên lên Fanpage 47 Young của mình.

Tuy nhiên khi phát hiện nội dung bài viết là không đúng sự thật và trang “Yêu cảnh sát giao thông” không phải là trang Fanpage của lực lượng Công an, T đã gỡ bỏ bài viết và đăng thông tin đính chính ngay sau đó.

Tại buổi làm việc, anh T nhận thức được hành vi sai phạm của mình đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến hoạt động chống dịch COVID-19 của địa phương. T đã cam kết không để xảy ra sự việc tương tự trong thời gian tới.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.